'วราวุธ' มั่นใจได้นายกฯ แต่ไม่รู้ราบรื่นหรือไม่ มีทั้งข่าวบวก ข่าวลบ

'วราวุธ' มั่นใจได้นายกฯ แต่ไม่รู้ราบรื่นหรือไม่ มีทั้งข่าวบวก ข่าวลบ

'วราวุธ' มั่นใจได้นายกฯ แต่ไม่รู้ราบรื่นหรือไม่ มีทั้งข่าวบวก ข่าวลบ ขออย่าหูเบา ย้ำรับ 'ทักษิณ' ครอบครัวสนิทกันตั้งแต่รุ่นพ่อ เป็นความสัมพันธ์2ตระกูล

22 ส.ค.2566 เวลา 10.15 น. ที่รัฐสภา นาย
วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการโหวตเลือกนายกฯว่า  คาดว่าน่าจะได้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 วันนี้ แต่จะราบรื่นหรือไม่ตอบไม่ถูก เพราะการโหวตนายกหรือการอภิปรายมักจะมีเรื่องตื่นเต้นอยู่เสมอ แต่วันนี้คิดว่ามีโอกาสมากที่จะได้นายกคนใหม่

เมื่อถามว่า โควต้าของชาติไทยพัฒนาที่ได้ 1 เก้าอี้รัฐมนตรี มีการมองกระทรวงไหนเป็นพิเศษหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า คงต้องไปคุยกันอีกทีหนึ่ง ต้องให้เกียรติพรรคใหญ่ แต่อย่างน้อยก็เป็นไปตามสัดส่วนที่ได้เคยคุยกันไว้  

เมื่อถาม การโหวต นายเศรษฐา ทวีสิน เคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทยในวันนี้ จะได้เสียงสว. เกิน 61 เสียงหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ก็มีข่าวหลายอย่างทั้งทิศทางที่เป็นบวก และไม่ค่อยบวกเท่าไหร่ แต่คิดว่าช่วงนี้ต้องหูหนักกันเอาไว้ เพราะอาจจะมีข่าวหลายแบบออกมา ด้วยจุดประสงค์ใดก็แล้วแต่ ต้องรอดูสถานการณ์จริงว่าเป็นอย่างไร อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ เพราะจะทำให้เกิดความเครียดโดยเฉพาะประชาชน ที่ติดตามสถานการณ์การเมือง ที่ อาจคิดไกลเกินไปและสถานการณ์เปลี่ยนได้ทุกเมื่อ ซึ่งอาจไม่แย่อย่างที่คิด

เมื่อถามว่ามองการณ์กับประเทศไทยของนายทักษิณชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรีอย่างไรนายวราวุธ กล่าวว่า ถือเป็นการกลับมาของบุคคลท่านหนึ่ง ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับการที่เราโหวตเลือกนายกฯ และตนได้มีโอกาส เป็นส่วนหนึ่งของคณะ ที่ไปต้อนรับ นายทักษิณกลับบ้าน ก็รู้สึกดีใจ และขอเรียนว่า ที่ไปนั้น ไม่ได้ไปในฐานะ หัวหน้านักการเมือง หรือหัวหน้าพรรคอะไร 

"ครอบครัวศิลปอาชา และครอบครัวชินวัตร มีความใกล้ชิดกันมา ตั้งแต่สมัยนายบรรหารศิลปอาชา แล้ว และผมได้พูดไปว่า ถ้าวันนี้พ่อบรรหารยังอยู่คงอยากให้ผมไปรับ คุณอากลับบ้าน และหากใครจำได้ ท่านให้เกียรติไปงานแต่งงานของผมกับภรรยาด้วย วันนั้นท่านเปรียบเสมือนญาติผู้ใหญ่ที่ผม และพี่นา ( กัญจนา ศิลปอาชา) ให้ความเคารพเสมอมา"

เมื่อถามว่า ได้มีโอกาสพูดคุยกับนายทักษิณเป็นการส่วนตัวหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่ได้พูดคุย เพราะวันนี้คนเยอะ และขั้นตอนระเบียบความปลอดภัยระเบียบความปลอดภัย จึงไม่ได้มีการพูดคุยกัน

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะหาเวลาไปพูดคุยนายทักษิณ หรือไม่นายวราวุธ กล่าวว่า ตอบไม่ได้ คงต้องรอดูกันต่อไป