"ไทยสร้างไทย" โนโหวต "รัฐบาลข้ามขั้ว" ซัด เสียมารยาท จ้องฉก สส. หนุน "เศรษฐา"

"ไทยสร้างไทย" โนโหวต "รัฐบาลข้ามขั้ว" ซัด เสียมารยาท จ้องฉก สส. หนุน "เศรษฐา"

"อนุดิษฐ์" เผย "ไทยสร้างไทย" งดออกเสียง ไม่โหวตหนุนรัฐบาลข้ามขั้ว ลั่น ไม่เป็นที่เหยียบยืนให้ "เผด็จการ" ยึดมั่นที่สัญญากับ ปชช. เตือน อย่าเสียมารยาท ฉก สส. ไปยกมือให้ เศรษฐา

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคไทยสร้างไทย ว่า พรรคไทยสร้างไทยขอยืนยันและแสดงความชัดเจนอีกครั้งว่า จะไม่มีการสลับขั้ว ย้ายฝั่ง และงดออกเสียงไม่โหวตสนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว และไม่เป็นที่เหยียบยืนให้กับเผด็จการอย่างเด็ดขาด เพื่อที่จะยุติการสืบทอดอำนาจของ 2 ลุงอย่างถาวร 

"เรายืนยันว่าจะยึดมั่นในสิ่งที่สัญญาเป็นสัจจะที่ให้ไว้กับประชาชน ทั้งการไม่เป็นนั่งร้านให้เผด็จการ และผลักดันรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน รวมทั้งเร่งแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนให้เป็นรูปธรรม ซึ่งพรรคขอยืนยันจุดยืนที่เคยประกาศเป็นสัญญาประชาคม"

น.อ.อนุดิษฐ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวออกมาว่า พรรคแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลพยายามทาบทาม สส.ของพรรคไทยสร้างไทย ให้ไปช่วยสนับสนุนการ โหวตเลือกนายกฯ ที่จะเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน นั้น ซึ่งจากข้อมูลและกระแสข่าวที่ออกมายอมรับว่า ได้รับข้อมูลข่าวสาร ในลักษณะเช่นนั้นจริง สอดคล้องกับคำพูด ของรองหัวหน้าพรรคแกนนำบางคนที่เคยให้ข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า อาจมี สส.บางคน จากบางพรรค ยกมือสนับสนุนสวนมติพรรค โดยถือเป็นเอกสิทธิ์ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าเสียมารยาทและเป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตยอย่างน่าเกลียด

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวด้วยว่า ตนเองไม่เชื่อว่าจะมีการซื้องูเห่ากันตั้งแต่การลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี แต่หากมีความพยายามในลักษณะดังกล่าว ขอเรียกร้องให้ล้มเลิกพฤติกรรมนี้โดยทันที เพราะนอกจากจะเป็นการทำการเมืองแบบล้าหลังแล้ว ยังเป็นการทำลายเจตจำนงและความต้องการของประชาชน เพียงเพื่อให้แคนดิเดตของตน ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี โดยไม่สนวิธีการและความถูกต้องใดๆ ซึ่งในท้ายที่สุดก็คือการทำร้ายประเทศไทยและใช้การเมืองเพื่อแสวงประโยชน์เพื่อตนและพวกพ้องเท่านั้น