'เพื่อไทย'จ่อแถลงร่วม11พรรคการเมือง-โหวต'เศรษฐา'นั่งนายกฯ

'เพื่อไทย'จ่อแถลงร่วม11พรรคการเมือง-โหวต'เศรษฐา'นั่งนายกฯ

'เพื่อไทย'เตรียมตั้งโต๊ะแถลงร่วม11พรรคการเมือง พร้อมโหวตเห็นชอบ 'เศรษฐา' นั่งนายกฯ ด้าน 'พลังประชารัฐ' ยังรอความชัดเจนร่วมแถลงหรือไม่

ที่รัฐสภา นายภูมิธรรม เวชชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าร่วมประชุมพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลในเวลา 12.00 น. แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียดการพูดคุย ว่าจะหารือในประเด็นใดบ้าง โดยขอให้รอฟังการแถลงข่าวในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันนี้

นายภูมิธรรม กล่าวว่า การเจรจาระหว่างพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงพรรคอื่นๆ ที่พร้อมจะโหวตเห็นชอบให้ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีไม่มีปัญหา พร้อมยืนยันว่าพรรคเพื่อไทย เสนอชื่อ นายเศรษฐา เป็นนายกรัฐมนตรีแน่นอน
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทยเตรียมแถลงข่าวร่วมกันของพรรคการเมืองที่จะโหวตเห็นชอบให้นายเศรษฐา คาดว่าจะประกอบไปด้วย พรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทย พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคประชาชาติ  พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคชาติพัฒนากล้า พรรคเพื่อไทยรวมพลัง พรรคเสรีรวมไทย พรรคพลังสังคมใหม่ พรรคใหม่ พรรคครูไทยไทยเพื่อประชาชน และพรรคท้องที่ไทย ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะมาร่วมแถลงข่าวด้วยหรือไม่ ต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง

\'เพื่อไทย\'จ่อแถลงร่วม11พรรคการเมือง-โหวต\'เศรษฐา\'นั่งนายกฯ \'เพื่อไทย\'จ่อแถลงร่วม11พรรคการเมือง-โหวต\'เศรษฐา\'นั่งนายกฯ