ด่วน ! 11พรรค-314เสียงพรึบแถลงตั้งรัฐบาลบ่ายโมงวันนี้

ด่วน ! 11พรรค-314เสียงพรึบแถลงตั้งรัฐบาลบ่ายโมงวันนี้

ด่วน ! 11พรรค-314เสียงพรึบแถลงตั้งรัฐบาลบ่ายโมงวันนี้ หัวหน้า-เลขาฯมากันพร้อมหน้า นัดอาคารรัฐสภา ไร้เงา 'ประวิตร' ร่วมโต๊ะ 'เศรษฐา' ยังไม่มาโชว์ตัว

รายงานข่าวจาก พรรคเพื่อไทยว่า วันที่ 21ส.ค. ช่วงบ่าย พรรคเพื่อไทยได้นัดแกนนำพรรคร่วมที่จะสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทยในการประชุมรัฐสภาวันที่ 22 ส.ค. แถลงข่าวร่วมกันที่อาคารรัฐสภา โดยส่วนใหญ่จะเป็นหัวหน้าและเลขาธิการพรรค 

ซึ่งจะประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย (พท.) 141 เสียง พรรคภูมิใจไทย (ภท.) 71 เสียง พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) 10 เสียง พรรคประชาชาติ (ปช.) 9 เสียง พรรคเพื่อไทรวมพลัง (พทล.) 2 เสียง พรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) 2 เสียง พรรคพลังประชารัฐ 40 เสียง พรรครวมไทยสร้างชาติ 36 เสียง พรรคเสรีรวมไทย (สร.) พรรคพลังสังคมใหม่ พรรคท้องที่ไทย พรรคละ 1 เสียง รวมเป็น 314 เสียง

โดยพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคจะไม่ร่วมแถลงข่าวดังกล่าวแต่ให้เลขาธิการพรรค ทำหน้าที่แทน ขณะนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย ก็จะไม่ร่วมแถลงข่าวดังกล่าวด้วยเช่นกัน แต่นายเศรษฐา และน.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย จะเข้าร่วมการประชุมสส.ของพรรคเพื่อไทย ที่จะมีขึ้นเวลาไล่เลี่ยกัน