‘ชูวิทย์’ สวน ‘เศรษฐา’ เป็นได้แค่นายกฯหุ่นเชิด ‘ทักษิณ’ 21 ส.ค.แฉหลักฐานใหม่

‘ชูวิทย์’ สวน ‘เศรษฐา’ เป็นได้แค่นายกฯหุ่นเชิด ‘ทักษิณ’ 21 ส.ค.แฉหลักฐานใหม่

‘ชูวิทย์’ สวนกลับ ‘เศรษฐา’ อ้างเป็นคนตื๊อขอซื้อที่ดินตัวเอง แต่ไม่ได้ขายให้ เพราะขายคนอื่น รับเงินมัดจำไปนานแล้ว ชี้เป็นได้แค่นายกฯหุ่นเชิด ‘ทักษิณ’ ลั่น 21 ส.ค.เตรียมเปิดหลักฐานใหม่ ตอกฝาโลงเปลือยกายธาตุแท้นายทุน ที่อยากเป็นนายกฯนอมินี

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก วิเคราะห์กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 22 ส.ค.นี้ ตรงกับวันประชุมรัฐสภา โหวตนายกฯ ที่พรรคเพื่อไทยจะเสนอ นายเศรษฐา ทวีสิน โดยจะได้รับเสียงข้างมากเป็นนายกฯได้หรือไม่

นายชูวิทย์ ระบุว่า ทักษิณกลับไทย นายเศรษฐาเป็นนายกฯ จริงหรือ โดย น.ส.แพทองธาร แจ้งว่า นายทักษิณจะกลับเมืองไทย วันที่ 22 สิงหาคม 2566 เวลา 9.00 น. ในวันเดียวกัน เวลา 10.00 น. จะมีการโหวตนายกฯ ที่พรรคเพื่อไทยเสนอชื่อนายเศรษฐา ทั้งสองเรื่องโยงมาให้เกิดขึ้นภายในวันเดียว แต่อย่าสับสน

“ทักษิณกลับไทยเป็นเรื่องส่วนตัว เมื่อกลับก็รับโทษเข้าเรือนจำ ไม่ใช่เรื่องของประชาชน แต่เศรษฐาจะโหวตผ่านหรือไม่ เป็นเรื่องของส่วนรวม เพราะเป็นผู้นำประเทศ หากมีพฤติการณ์ซ่อนเร้น พูดไม่รับผิดชอบ ก่อนเลือกตั้งบอกไม่เอาพรรค 2 ลุง แต่เมื่อโหยหาอยากเป็นนายกฯ ก็กลับคำพูดเอาดื้อๆ แบบนี้จะเป็นนายกฯ ไหวหรือ หากนายเศรษฐาได้เป็นนายกฯ ก็เป็นเพียง “นายกฯ หุ่นเชิด” อีกคนของนายทักษิณเท่านั้น” นายชูวิทย์ ระบุ

นายชูวิทย์ ระบุถึงกรณีการซื้อขายที่ดินว่า ที่นายเศรษฐาออกแถลงการณ์เมื่อวานโทษว่า ตนโกธรแค้นที่แสนสิริไม่ซื้อที่ดิน ขอย้ำว่า ที่ดินตนขายไปแล้ว รับมัดจำไปนานแล้ว และสัญญามีการขยายมาโดยตลอด จนจะสิ้นสุด 31 ธันวาคม 2566 หากไปขายอีกย่อมเท่ากับทำสัญญาซ้อนสัญญาเดิม ก็จะถูกฟ้องว่าฉ้อโกงเอา 

“นายเศรษฐาได้เชิญผมไปที่ออฟฟิศแสนสิริเอง ซึ่งผมก็ไป แต่ได้ตอบปฏิเสธการขาย และขอบคุณที่เชิญผมมาพูดคุยอันเป็นเรื่องปกติทางการค้าที่ได้รู้จักกัน โดยนายเศรษฐาได้ชี้แจงถึงข้อดีสารพัดหากให้แสนสิริทำ และให้เปลี่ยนโรงแรมผมเป็นแบรนด์โรงแรม เดอะ สแตนดาร์ด อันเป็นของแสนสิริด้วย ต่อมายังมาตื๊อเจรจาซื้อที่ดินผมที่โรงแรมอีกครั้ง ในวันที่มาพบผมนั้นมี นายทศพงษ์ จารุทวี หรือนายเบ้ง ที่เศรษฐาแถลงบอกว่าเป็น “ผู้มีอุปการคุณ” มาด้วย นายทศพงษ์เป็นใคร ทำอะไร มีความเกี่ยวโยงกับนายเศรษฐาในเรื่องราว พฤติการณ์ที่ไม่ได้ทำมาหากินอย่างสุจริตอย่างไร” นายชูวิทย์ ระบุ

‘ชูวิทย์’ สวน ‘เศรษฐา’ เป็นได้แค่นายกฯหุ่นเชิด ‘ทักษิณ’ 21 ส.ค.แฉหลักฐานใหม่

นายชูวิทย์ ระบุอีกว่า ตนแสดงหลักฐานผู้ที่จะขึ้นเป็นนายกฯ ว่าไม่เหมาะสม แต่คนจะเป็นนายกฯ มาพูดปากเปล่า โจมตีโกหกเรื่องส่วนตัวของตน เออ โลกมันกลับตาลปัตรไปแล้ว ตนไม่ได้เป็นคู่แข่งนายเศรษฐา การเมืองก็ไม่ได้เล่น เพียงแต่รู้ทันพฤติการณ์แย่ๆ ของนายเศรษฐา และนำมาพูดให้เห็นพร้อมหลักฐานอย่างครบครัน 

“ต่อไปประเทศไทยจะได้นายกฯ ประเภทที่โกหกได้ทุกอย่าง แม้แต่บอกว่า “จะไม่ร่วม พรรค 2 ลุง” ก็กลับคำเอาดื้อๆ วันจันทร์ (21 ส.ค.) รอ EP “ตอกฝาโลง” เรื่องราวที่ผมตามไปถึงต่างประเทศเพื่อค้นหาความจริง จะได้ทราบถึงพฤติการณ์ ซ่อนเร้น อำพรางหลักฐานขนาด เปลือยกายธาตุแท้นายทุนที่อยากเป็นนายกฯ นอมินี” นายชูวิทย์ ระบุ

ข้อมูลและภาพจาก : ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์