"ไผ่" ย้ำ "ประวิตร" ไม่สร้างเงื่อนไขต่อรอง มั่นใจโหวตนายกฯ 22สิงหา จบแน่

"ไผ่" ย้ำ "ประวิตร" ไม่สร้างเงื่อนไขต่อรอง มั่นใจโหวตนายกฯ 22สิงหา จบแน่

"ไผ่" เผย "ประวิตร" ไม่สร้างเงื่อนไขต่อรองอะไร มั่นใจ 22สิงหา นี้ จบแน่ ย้ำ 40สส.พปชร. หนุน "เพื่อไทย" ยังไม่มีคำเชิญให้แถลงข่าวร่วมกัน

นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา ยืนยันเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย โดยข้อแม้ใดๆทั้งสิ้น เพราะต้องการให้การจัดตั้งรัฐบาลเสร็จสิ้นโดยเร็ว ส่วนที่จะมีภาพการแถลงข่าวร่วมกันหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบว่าพรรคเพื่อไทยจะชวนหรือไม่ หากพรรคเพื่อไทยชวนจะพิจารณาอีกครั้ง แต่ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกัน

 

"ผมยืนยันว่า สส.ของพรรคพลังประชารัฐ40คนไปไหนไปด้วยกันน และการเข้าร่วมนั้นไม่ได้เรียกสินสอด เพราะไม่ได้คุยอะไรกัน ขณะที่โควต้ารัฐมนตรีผมยืนยันว่ายังไม่ได้คุยอะไร แต่ถ้าคุยแบบนี้คงใช้เวลาไม่นาน  แต่ไม่ใช่ประเด็น ผมเชื่อว่าเรื่องนี้ก็เป็นส่วนหนึ่ง ที่ต้องดำเนินการ เพราะถ้าไม่ทำ สว. ก็ไม่สบายใจ สว.ก็ถามมา รอดูอีกสักนิด 22สิงหาคมนี้จบ"นายไผ่ กล่าว

 

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ประกาศร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยจะทำให้พรรคพลังประชารัฐตัดสินใจง่ายหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า "เราตัดสินใจชัดเจนไปก่อนหน้านั้นแล้ว ทุกคนอยากให้มีการจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว เพราะมีปัญหาที่รอการแก้ไขมาก"

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยินยอมให้สนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ ของเพื่อไทย แล้วหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า "ผมขอย้ำจุดยืนเดิมคือไม่ขอเปิดประเด็นใหม่ เพราะการเปิดประเด็นใหม่ กระสุนไม่ได้ตกแค่ที่พวกเรา แต่จะทำให้ตกไปที่คนอื่นด้วย ซึ่งเราไม่อยากให้ทำอย่างนั้น ให้เป็นไปตามครรลอง อีกไม่กี่วันคิดว่าน่าจะดีขึ้น โดยทราบว่าพรรคเพื่อไทยจะชี้แจงทุกประเด็นที่นายเศรษฐาถูกพาดพิง" 

 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าหากนายเศรษฐาไม่ได้รับการโหวตเป็นนายกฯ พล.อ.ประวิตร รอต่อคิวอยู่  นายไผ่ กล่าวว่า “ใจเย็นๆ อย่าเปิดประเด็น ผมเชื่อว่าลุงป้อมน่ารักกว่าที่คิดเยอะ ลุงป้อมไม่ได้จะมาสร้างข้อแม้ใดๆทั้งสิ้น เอาแค่ตรงนี้ก่อน” 

 

เมื่อถามย้ำว่าถ้าเต็มที่แล้วนายเศรษฐา ยังไม่ได้ หากตกมาที่พรรคพลังประชารัฐ ก็จะเต็มที่กับพล.อ.ประวิตร หรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ตนมั่นใจในตัวหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่ามีความเหมาะสม แต่เรื่องสมการตัวเลขเราต้องดูความเป็นจริงด้วย

ผู้สื่อขาวรายงานว่าหลังจากที่นายไผ่ให้สัมภาษณ์เสร็จ  ได้เดินออกจากวงสัมภาษณ์ และได้เจอกับนายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล และ นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จึงได้เข้าทักทายพร้อมเข้าไปจับมือ และกล่าวว่า "เป็นเพื่อนกัน คุยกันบ่อย" ทำให้นายรังสิมันต์ กล่าวทีเล่นทีจริงว่า "เดี๋ยวจะเป็นรัฐบาลแล้ว" 

 

\"ไผ่\" ย้ำ \"ประวิตร\" ไม่สร้างเงื่อนไขต่อรอง มั่นใจโหวตนายกฯ 22สิงหา จบแน่