'เศรษฐา' ลั่นพร้อมเป็นนายกฯ - มั่นใจทีมเจรจารวมเสียงได้

'เศรษฐา' ลั่นพร้อมเป็นนายกฯ - มั่นใจทีมเจรจารวมเสียงได้

'เศรษฐา' ลั่นพร้อมเป็นนายกฯ ลั่นจริงใจ ปรารถนาดีต่อประเทศ มั่นใจทีมเจรจาพรรคเพื่อไทยรวมเสียงได้ บอกมีหลายพรรคแสดงเจตจำนงร่วมรัฐบาล

เมื่อเวลา 13.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยให้สัมภาษณ์กรณีความพร้อมในการโหวตนายกฯ วันที่ 22 ส.ค.66 ว่า ปัจจุบันคณะเจรจาได้เจรจากับหลายพรรค มีความคืบหน้าไปในทิศทางที่ดี มีพรรคการเมืองหลายพรรคตอบรับมาแล้วว่าจะโหวตให้ ซึ่งวันนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ก็โทรศัพท์มาบอก 71 เสียง จะยกมือโหวตให้ ตนก็ต้องขอขอบคุณ นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลายพรรคที่แสดงเจตจำนงมาแล้ว 

"หาก เพื่อไทย เสนอชื่อผมในวันที่ 22 ส.ค.ผมก็มีความพร้อม และขอวิงวอนว่า เราก็ต้องการเสียงของ สว. ด้วย และตอนคิดว่าการกระทำ และการชี้แจงของตนเป็นที่ประจักษ์ ว่าผมมีความตั้งใจจริง มีความปรารถนาดีกับประเทศชาติ หวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจาก สว. เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย"

นายเศรษฐา กล่าวต่อว่า พรรคเพื่อไทย เรามีความพร้อม และมั่นใจในคณะเจรจา ว่าจะตกลงได้กับพรรคร่วมที่จะมาเป็นรัฐบาล ภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย เพื่อพาประเทศผ่านพ้นวิกฤติที่เราเผชิญอยู่ในปัจจุบัน ตนคิดว่าวันนี้ถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยต้องมีนายกรัฐมนตรี รัฐบาลที่มาช่วยเหลือแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชน และยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชน 

จากนั้น นายเศรษฐาได้ตัดบทขอบคุณสื่อมวลชน และเดินออกจากวงสัมภาษณ์ไปขึ้นลิฟต์ทันที

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์