"วันนอร์" นัดหารือฝ่ายกฎหมายรัฐสภา พรุ่งนี้ ก่อนเคาะนัดประชุมโหวตนายกฯ

"วันนอร์" นัดหารือฝ่ายกฎหมายรัฐสภา พรุ่งนี้ ก่อนเคาะนัดประชุมโหวตนายกฯ

"วันนอร์" เตรียม หารือฝ่ายกฎหมายรัฐสภา หลังรู้คำวินิจฉัยศาลรธน. ย้ำมีประเด็นหารือ ทั้งข้อกฎหมาย-ปมญัตติค้าง-ให้คนนอกแสดงวิสัยทัศน์ก่อนโหวต

นายวันมูหะมัด นอร์มะทา "วันนอร์" ประธานรัฐสภา ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา ต่อการนัดประชุมรัฐสภา เพื่อโหวตนายกฯ รอบ3 ว่า   ตนจะรอฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ในคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดิน ที่นัดพิจารณาวันนี้ (16 สิงหาคม) จากนั้นในวันที่  17 สิงหาคม จะนัดประชุมฝ่ายกฎหมายของรัฐสภา เพื่อหารือถึงการกำหนดวันว่าจะสามารถนัดประชุมรัฐสภา เพื่อโหวตนายกฯ ได้ในวันใด

 

 

นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวด้วยว่า ในการประชุมรัฐสภาที่จะเกิดขึ้น มีประเด็นต้องพิจารณาในข้อหารือตามที่นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เสนอญัตติให้ทบทวนมติการประชุมรัฐสภา เมื่อ 19 กรกฏาคมด้วย  โดยฝ่ายกฎหายต้องเตรียมขั้นในในการประชุมให้เรียบร้อย  เพื่อให้มีความพร้อมทุกฝ่าย ขณะที่การเชิญตัวแทนวิป 3 ฝ่ายจะหารือนั้นคาดว่าจะนัดได้ก่อนการประชุม

 

เมื่อถามถึงโอกาสที่จะเป็นไปได้ เพื่อให้คนนอกที่ถูกเสนอชื่อให้โหวตเป็นนายกฯ แสดงวิสัยทัศน์ต่อรัฐสภา  นายวันมูหะมัด กล่าวว่า จะต้องหารือกับฝ่ายกฎหมายเพื่อให้เตรียมข้อกฎหมายและข้อบังคับการประชุมรัฐสภาด้วย.