"วันนอร์" สั่งเลื่อนประชุมรัฐสภา โหวตนายกฯ 4 ส.ค.นี้

วันนอร์ สั่งเลื่อนประชุมรัฐสภา โหวตนายกฯ 4สิงหา

"วันนอร์" เลื่อนประชุมรัฐสภา เพื่อโหวตนายกฯ รอบ 3 วันที่ 4 สิงหาคม นี้ ระบุจะรอฟังคำวินิจฉัยของศาล รธน. ตามคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดินอีกครั้ง แต่ยังมีประชุม เตรียมพิจารณาแก้ รธน.มาตรา 272

เมื่อเวลา 12.15 น.  "วันนอร์"นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ฐานะประธานรัฐสภา ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่าวาระการโหวตนายกฯ รอบ3 ตามที่นัดประชุมรัฐสภาวันที่ 4 สิงหาคม ต้องเลื่อนประชุมรัฐสภาออกไปก่อน จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดินที่ขอให้พิจารณามติของรัฐสภา วันที่ 19 กรกฎาคม ว่าด้วยการเสนอแคนดิเดตนายกฯ ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญนัดพิจารณาอีกครั้ง วันที่  16 สิงหาคม นี้

 

 

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา กล่าวตอบคำถามในโอกาสเป็นไปได้ที่จะนัดประชุมรัฐสภา เพื่อโหวตนายกฯ วันที่ 17 สิงหาคม หรือไม่ ว่ามีโอกาสเป็นไปได้ แต่ทั้งนี้ตนมองว่าต้องรอฟังคำพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 16 สิงหาคม นี้อีกครั้ง อย่างไรก็ดีขณะนี้ยังมีเวลาที่จะพิจารณา

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา กล่าวด้วยว่าสำหรับการประชุมรัฐสภาวันที่ 4 สิงหาคม ที่ยังมีวาระแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 นั้น ที่ประชุมรัฐสภาจะพิจารณาเรื่องดังกล่าว เบื้องต้นสามารถเลื่อนวาระได้ แต่จะพิจารณาได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับการหารือของที่ประชุมอีกครั้ง.

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์