‘ประเสริฐ’ย้ำจุดยืนคุยตำแหน่งหลังได้นายกฯ-กั๊กยังไม่คุย‘รทสช.’

‘ประเสริฐ’ย้ำจุดยืนคุยตำแหน่งหลังได้นายกฯ-กั๊กยังไม่คุย‘รทสช.’

‘ประเสริฐ’ย้ำจุดยืนคุยตำแหน่งหลังได้นายกฯ บอกโหวตเสร็จะเร่งประสานพรรคร่วมรัฐบาล กั๊กยังไม่คุยพรรครวมไทยสร้างชาติ

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) กลุ่มคนเสื้อแดง จ.ปทุมธานี สมุทรปราการ และจันทบุรี เดินทางมาให้กำลังใจพรรค พท. ในการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล โดยมีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค เป็นต้วแทนพรรค ลงมาพูดคุยกับตัวแทนกลุ่ม พร้อมรับกุหลาบแดงที่ตัวแทนกลุ่มมอบให้ 

โดยนายประเสริฐ ให้สัมภาษณ์กรณีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณวสุข ฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ระบุ มีการพูดคุยเรื่องจำนวนกระทรวงในเบื้องต้นแต่ยังไม่ได้ลงรายละเอียดว่า คงเป็นการดูจากตัวเลขสส. แต่รายละเอียดใครนั่งกระทรวงไหนยังไม่ได้พูดคุยกัน 
 

เมื่อถามว่า จะมีการพูดคุยพรรคใดนั่งกระทรวงใดเมื่อไร นายประเสริฐ กล่าวว่า คงมีการพูดคุยหลังโหวตนายกฯ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งพรรค พท. จะเร่งประสานงาน เพราะมีความจำเป็นที่ต้องแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยเร็ว 

เมื่อถามว่า จุดยืนจากพรรคจะลงรายละเอียดกระทรวงหลังโหวตนายกฯใช่หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า “ถูกต้องครับ” เมื่อถามถึงความคืบหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เช้าร่วมรัฐบาล นายประเสริฐ กล่าวว่า หลังจากพูดคุยถึงวิกฤตของประเทศกับพรรค รทสช. เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จากนั้นยังไม่มีการพูดคุยกัน โดยวันนี้พรรคจะหารือว่าแนวทางต่อไปจะทำอย่างไร