"ธีระชัย" ซัดม็อบบุก "พท." ล้ำเส้นชุมนุมโดยสันติ ชี้เป็นพวกกากเดนเผด็จการ

"ธีระชัย" ซัดม็อบบุก "พท." ล้ำเส้นชุมนุมโดยสันติ ชี้เป็นพวกกากเดนเผด็จการ

"ธีระชัย" จี้ "กสม." จัดการม็อบล้ำเส้น หลัง "พท." เจอ "กลุ่มทะลุฯ"บุกราดน้ำมันใส่ ชี้คนทำมีอาการหลอนคล้ายคนเสพยา พร้อม ซัดเป็นกากเดนเผด็จการ

นายธีระชัย แสนแก้ว สส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย  อภิปรายตอนหนึ่งในที่ประชุมสภาฯ วาระ รับทราบรายงานผลการประเมินสถานการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนของประเทศไทย ปี 2565 และรายงานผลการปฏิบัติงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 โดยขอเรียกร้องไปยัง กสม.​ให้พิจารณาการจัดกิจกรรมประท้วง โดยเมื่อวันที่  7 สิงหาคม พบการชุมนุมของกลุ่มทะลุ อะไรไม่ทราบ ชุมนุมที่หน้าพรรคเพื่อไทย โดยอ้างว่าเพื่อประท้วงพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทย แต่พบว่ามีพฤติกรรมคุกคาม ล้ำเส้นสรีภาพ การแสดงออกกอย่างสันติวิธี พบว่าได้ราดน้ำมัน จนเกือบเผาพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้การกระทำที่เกิดขึ้นนั้น ตนเคยเห็นในต่างจังหวัดที่เกิดขึ้นกับผู้เสพยาเสพติดจนหลอน และทำร้ายคนในครอบครัวจนบาดเจ็บและเสียชีวิตเท่านั้น เพราะหลอน

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพรรคเพื่อไทย ผมมองว่าคล้ายกับคนเสพยาแล้วเกิดอาการหลอน สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นไม่อยู่บนหลักการชุมนุมมโดยสงบ ปราศจากอาวุธ และมีการใช้ความรุนแรง ละเมิดสิทธิ เสรีภาพผู้อื่น ม็อบมีสิทธิอะไรที่ไปปิดทางเข้าออก บังคับผู้คน จะปล่อยให้เกิดขึ้นได้อย่างไรในประเทศประชาธิปไตย แบบนี้ผมมองว่า คือ กากเดนของเผด็จการ เป็นเผด็จการ ไม่ใช่นักประชาธิปไตย ผมขอให้ กสม. พิจารณาและลุกมาปกป้องสิทธิ เสรีภาพของประชาชนด้วย”นายธีระชัย อภิปราย

 

\"ธีระชัย\" ซัดม็อบบุก \"พท.\" ล้ำเส้นชุมนุมโดยสันติ ชี้เป็นพวกกากเดนเผด็จการ