โร่แจง "ทะลุฟ้า -ทะลุวัง" คนละกลุ่ม ขออย่าสับสน ชี้แนวทางต่างกัน

โร่แจง "ทะลุฟ้า -ทะลุวัง" คนละกลุ่ม ขออย่าสับสน ชี้แนวทางต่างกัน

"กลุ่มทะลุฟ้า" ออกแถลงการณ์ เป็นคนละกลุ่มกับ"ทะลุวัง" หลังมีหลายคนสับสนแล้วเข้ามาสอบถาม ระบุ แม้มีแนวทางแตกต่างกัน แต่เป้าหมายยังคงเหมือนกัน

10 สิงหาคม 2566 จากเหตุการณ์ กลุ่มทะลุวัง ออกหมายเคลื่อนไหวประเด็นการจัดตั้งรัฐบาล ที่นำโดยพรรคเพื่อไทย ซึ่งกำลังดีลพรรคการเมืองต่าง ๆ มาเข้าร่วม โดยกลุ่มทะลุวัง ได้มีการบุกไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั้งพรรคเพื่อไทย เพื่อขัดขวางการดีล จนมีเหตุชุลมุนขึ้น รวมทั้งทำลายทรัพย์สินของทางราชการที่กระทรวงวัฒนธรรม จนสังคมวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของกลุ่มทะลุวังเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด เพจทะลุฟ้า - Thalufah ออกแถลงการณ์ระบุว่า ทะลุฟ้ากับทะลุวัง คือ กลุ่มคนเคลื่อนไหวคนละกลุ่ม ที่มีแนวทางแตกต่างกัน

โดยทะลุฟ้ามีสาขาย่อย ดังนี้ 

1.ทะลุราม
2.ทะลุมข
3.ทะลุมช
4.ทะลุใต้

ช่วงเวลาที่เราไม่ได้เคลื่อนไหว ทะลุฟ้าได้สรุปบทเรียนการเคลื่อนไหวตลอด 3 ปี เราศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมและปรึกษาหารือกับเครือข่ายมากขึ้น พวกเรายังเชื่อ ยังฝัน ยังหวังว่าการเปลี่ยนแปลงจะต้องเกิดขึ้นในประเทศนี้ และเราจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวต่อไป รอแถลงยุทธศาสตร์การต่อสู้ของทะลุฟ้าหลังการจัดตั้งรัฐบาล

เนื่องจากมีหลายบุคคลได้มาสอบถามเกี่ยวกับแนวทางของทางกลุ่มทะลุวังกับสมาชิกทะลุฟ้า ซึ่งอาจเกิดความสับสนจากชื่อที่คล้ายกัน จึงขอใช้โพสต์นี้ชี้แจงโดยทั่วกันทั้งสองกลุ่มเป็นกลุ่มคนคนละกลุ่ม แม้จะมีแนวทางที่แตกต่างกัน แต่สุดท้ายแล้วเป้าหมายเรายังเหมือนกันคือประชาธิปไตย

โร่แจง \"ทะลุฟ้า -ทะลุวัง\" คนละกลุ่ม ขออย่าสับสน ชี้แนวทางต่างกัน