"นายกฯ" ติดตามผลงานโบว์แดง​ EECi​ ระยอง​ ฝากทุกฝ่ายมองอนาคต อย่ายึดติดอดีต

"นายกฯ" ติดตามผลงานโบว์แดง​  EECi​ ระยอง​ ฝากทุกฝ่ายมองอนาคต อย่ายึดติดอดีต

"นายกฯ" ลงพื้นที่ติดตามผลงานชิ้นโบว์แดง​ EECi​ ฝาก ทุกฝ่ายมองปัจจุบันและอนาคต อย่ายึดติดอดีต ทำทุกอย่างสูญเปล่า


ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ว่า เมื่อเวลา 08.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะ ประกอบด้วย นายสุ​พัฒนพงษ์​ พันธ์​มี​เชาว์​รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​พลังงาน พล.ออนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังสถานีการบิน กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ ตำบลพลา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง เพื่อตรวจราชการ และติดตามความก้าวหน้าโครงการเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ที่ จ.ระยอง 

โดยเมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงได้ทักทายสื่อมวลชน ว่า​ “ขอให้สื่อมวลชน​ช่วยกันดูสิ่งดีๆ​ ออกข่าวประเทศไทยก้าวหน้าไปเยอะแล้ว”

หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์และคณะได้ร่วมถ่ายภาพบริเวณด้านหน้าอาคาร EECi พร้อมกับถามหานายสุพัฒนพงศ์ ว่า  “รองนายกฯอยู่ไหน​  ทำไมเดี๋ยวนี้ห่างกัน จะไม่อยู่กับฉันแล้วหรือ​ จะแยกตัวแล้วหรือ​“

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าว​ว่า​ อากาศดี จะกลัวอะไรกับแดด​ สื่อมวลชนจึงถามนายกรัฐมนตรีว่าร้อนหรือไม่ เนื่องจากเป็นการถ่ายภาพกลางแจ้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า​ “ไม่ร้อน​ ชินแล้ว” ผู้สื่อข่าวจึงถามว่าแล้วร้อนใจหรือไม่​  พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า​ ไม่ร้อนหรอก เมื่อถามย้ำว่าแล้วการเมืองร้อนหรือไม่​  พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า​ “การเมืองจะร้อนเพราะสื่อมวลชนนั่นแหละ”


หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะได้เข้ารับฟังการรายงานจากคณะผู้บริหารภายในอาคาร EECi​ โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถือเป็นงานหลัก การวิจัยและพัฒนามีโครงการจำนวนมากซึ่งนี่คือนโยบายของรัฐบาลในปัจจุบันที่ดำเนินการมา ที่จะทำให้การวิจัยและพัฒนานำไปสู่การปฏิบัติและใช้ประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม ไม่ใช่ทำแล้วทิ้งไว้เฉยๆ วันนี้โลกเปลี่ยนไปมาก จะต้องดูเทคโนโลยีต่างๆภายนอกเขาด้วย เราต้องพัฒนาทางกายภาพและทรัพยากรมนุษย์กลุ่มแรงงานฝีมือ ไม่เช่นนั้นจะต่อไม่ได้ นี่คืออนาคตของประเทศที่รัฐบาลทำในหลายปีที่ผ่านมา สิ่งสำคัญที่สุดจะต้องสรุปเรื่องนี้ให้ได้เพื่อให้รัฐบาลต่อไปนำไปสู่การศึกษา ถ้าไม่ทำต่อก็จบอยู่แค่นี้ที่ทำมาก็ไร้ค่าไปทั้งหมด ประเทศชาติกำลังรอความหวัง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนดีใจที่ 5 ปีแรกประสบความสำเร็จในการขับเคลื่อน​ และการประกอบการที่ดีต้องคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม หลายอย่างเราอยากบอกสื่อว่าได้ทำมาเยอะแล้ว จะทำอย่างไรให้ประเทศไทยจะไปสู่ประเทศที่เป็นอุตสาหกรรม 4.0 ในทุกมิติและในอนาคต 

“ฝากบอกทุกคน ขอให้มองอนาคต​ มองปัจจุบันและอนาคตไว้ด้วย​ ถ้ามองอดีตแล้วมีปัญหากัน​ อะไรก็ไปไม่ได้ทั้งหมด ทำให้ลูกให้หลานเรา วันนี้เราอายุมากแล้ว​ ก็ต้องส่งต่อฝากสื่อด้วยก็แล้วกัน ถ้าเรามีปัญหาอะไรกันมากๆก็จะไม่ได้​อะไรเลย​ มีปัญหากันไปทั้ง​ หมดสูญเปล่าไปทั้งหมดต้องช่วยกันดูแลรับผิดชอบด้วย ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน รู้ว่าทุกคนทุ่มเท ว้าเหว่อยู่เหมือนกัน มีช้างเป็นเพื่อน​  วันนี้ฝากดูแลช้างขอให้ทำให้สถานที่สวยงามน่าท่องเที่ยว  ปลูกพันธุ์ไม้อย่าปลูกแต่ไม้ใบ ให้ปลุกไม้ดอกวันหน้าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะได้เข้ารับฟังการรายงานจากคณะผู้บริหารภายในอาคาร Eeci​

ทั้งนี้ ระหว่างเยี่ยมชมงาน เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามในประเด็นการเมืองต่างๆจากสถานการณ์ในปัจจุบัน พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามโดยโบกมือ พร้อมกล่าวเพียงสั้นๆว่า ‘ No politic’