"สุวัจน์" เข้าสภาฯ ตอบรับ "พท." เข้าร่วมรัฐบาล

"สุวัจน์" เข้าสภาฯ ตอบรับ  "พท." เข้าร่วมรัฐบาล

"สุวัจน์" เข้าสภาฯ ร่วมประชุม "พท." หลังตอบรับร่วมรัฐบาล มั่นใจตั้งรัฐบาลได้ลุล่วง ปัดตอบต้องดึง "ก้าวไกล" หนุนตั้งรัฐบาล ระบุหากได้เป็นพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมช่วยขอเสียง สว.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา  11.00 น. นายสุวัจน์ ลิปพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า  ได้เดินทางมาที่รัฐสภา โดยมี นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล สส.บัญชีรายชื่อ และนายประสาท ตันประเสริฐ สส.นครสวรรค์ ฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรค ต้อนรับ

 

 

ทั้งนี้ นายสุวัจน์ให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้รับโทรศัพท์จากพรรคเพื่อไทยเมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยได้รับเชิญให้มาพูดคุยในแนวทางและหารือถึงการเข้าร่วมรัฐบาล ในเวลา 11.00 น. และจากนั้นจะร่วมแถลงจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยที่นัดหมายในวันนี้ (9 สิงหาคม) เวลา 12.00 น. ส่วนปัจจัยการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย ตนมองว่า 3 เดือนไม่มีรัฐบาลจากการเลือกตั้ง ขณะที่รัฐบาลรักษาการมีขีดจำกัดการบริหารประเทศ เป็นช่วงสุญญากาศ และมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนและประชาชน หากได้แนวทาง

 

“ผมเชื่อมั่นและเป็นกำลังใจ ให้ประสบความสำเร็จ ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยมีประสบการณ์ในการทำงาน ผมเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยประสบความสำเร็จในการจัดตั้งรัฐบาล พรรคชาติพัฒนายินดีจะสนับสนุน เพราะพรรคเพื่อไทยมาถูกต้องตามครรลองคลองธรรม เพราะได้รับเสียงเลือกตั้งมาเป็นอันดับสอง” นายสุวัจน์ กล่าว

 

 

เมื่อถามถึงสูตรตั้งรัฐบาลที่พรรคเพื่อไทยอาจต้องขอเสียงสนับสนุนจากพรรคก้าวไกล นายสุวัจน์ กล่าวว่า เป็นประเด็นของพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลที่ต้องดำเนินการ ซึ่งตนให้เกียรติ ส่วนการขอเสียงจากสว.ให้สนับสนุนนั้น ตนมองว่า กรณีที่พรรคชาติพัฒนาได้ป็นพรรคร่วมรัฐบาล แล้ว เป็นภารกิจและหน้าที่ที่ต้องช่วยกันสนับสนุนภารกิจจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ