"พรรคเป็นธรรม" ประกาศจับมือ "ก้าวไกล" เดินหน้าเป็นฝ่ายค้าน

"พรรคเป็นธรรม" ประกาศจับมือ "ก้าวไกล" เดินหน้าเป็นฝ่ายค้าน

"กัณวีร์" บอกขอร่วมงาน "ก้าวไกล" ฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้าน ย้ำไม่ตระบัดสัตย์กับประชาชน พร้อมแจ้งใช้เอกสิทธิ์โหวตนายกฯ ตามมติของประชาชน

นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม ประกาศจุดยืนพร้อมสนับสนุนพรรคก้าวไกล และพร้อมเป็นฝ่ายค้านร่วมกับพรรคก้าวไกล ตามที่เคยประกาศไว้  เพราะพรรคเป็นธรรมยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง  ส่วนการใช้สิทธิโหวตนายกฯ ในที่ประชุมรัฐสภาวันที่ 4 สิงหาคมนั้น ตนจะใช้เอกสิทธิ์ 1เสียง เลือก นายกฯ ตามมติของประชาชน 

"หลังจากที่พรรคเพื่อไทย ประกาศยุติความสัมพันธ์ทางการเมืองกับพรรคก้าวไกล  อันเป็นผลให้ความร่วมมือระหว่าง 8 พรรค ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ต้องสิ้นสุดไปโดยปริยาย จุดยืนพรรคเป็นธรรม แม้ว่าจะมีเพียง 1 เสียง คือ  ผมในฐานะสส.บัญชีรายชื่อ  ในแง่ของการทำงานการเมือง ก็ขอยึดมั่นในอุดมการณ์และคำสัตย์ที่ให้ไว้กับประชาชน  ไม่สามารถจะตระบัดสัตย์ได้  อยากเห็นประเทศชาติเดินหน้า แต่ต้องยึดมั่นในหลักการและอุดมการณ์ที่ให้ไว้กับประชาชน" นายกัณวีร์ กล่าว

นายกัณวีร์ กล่าวด้วยว่า กรณีที่พรรคเพื่อไทยเข้าร่วมกับพรรคอื่น ที่สืบทอดอำนาจเผด็จการ ตนไม่สามารถร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยได้  เพราะเท่ากับเป็นการคืนอำนาจให้กับเผด็จการ พรรคเป็นธรรมจึงไม่สามารถเข้าร่วม เพราะไม่ต้องการร่วมสืบทอดอำนาจให้เผด็จการ

 

ทั้งนี้นายกัณวีร์ ได้ระบุผ่านเฟซบุ๊คด้วยว่า ตนได้รับโทรศัพท์จาก นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แจ้งผลการประชุมระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลแล้ว  โดยการจัดตั้งรัฐบาลครั้งใหม่จะไม่มีพรรคก้าวไกล

 

"ผมยืนยันกับผู้สื่อข่าวที่โทรมาสอบถามด้วยว่า หากพรรคเพื่อไทยเข้าร่วมกับพรรคอื่นที่สืบทอดอำนาจเผด็จการ พรรคเป็นธรรมยืนยันว่าคงไม่สามารถร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยได้ เพราะจะร่วมกับพรรคที่มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยจริงๆ" นายกัณวีร์ ระบุ