ปูดแฮชแท็ก #เพื่อไทยการละคร หลังสลัด ก้าวไกล ร่วมรัฐบาล โซเชียลวิจารณ์เดือด

ปูดแฮชแท็ก #เพื่อไทยการละคร หลังสลัด ก้าวไกล ร่วมรัฐบาล โซเชียลวิจารณ์เดือด

แฮชแท็ก #เพื่อไทยการละคร กำลังถูกพูดถึงอย่างร้อนแรง หลังการเจรจาระหว่าง พรรคเพื่อไทย และ พรรคก้าวไกล เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีรายงานว่า เพื่อไทย ได้ขอสลาย 8 พรรคที่ลงนาม MOU ร่วมรัฐบาล โดยยกเหตุผลว่า ก้าวไกล ไม่ยอมถอยเรื่องนโยบายแก้ไขมาตรา 112

แฮชแท็ก #เพื่อไทยการละคร กำลังถูกพูดถึงอย่างร้อนแรง หลังการเจรจาระหว่าง พรรคเพื่อไทย และ พรรคก้าวไกล เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีรายงานว่า เพื่อไทย ได้ขอสลาย 8 พรรคที่ลงนาม MOU ร่วมรัฐบาล โดยยกเหตุผลว่า ก้าวไกล ไม่ยอมถอยเรื่องนโยบายแก้ไขมาตรา 112 โดย พรรคเพื่อไทย จะไปจับขั้วใหม่เพื่อ จัดตั้งรัฐบาล เองนั้น

ที่ประชุมมีรายงานว่า พรรคเพื่อไทย ได้ขอให้ พรรคก้าวไกล ยอมถอยประเด็นแก้ 112 เนื่องจาก สว. มีความกังวลในเรื่องนี้ และไม่สามารถที่จะช่วยโหวตนายกรัฐมนตรี ให้กับแคนดิเดตนายกฯ ของเพื่อไทยได้ อีกทั้งการมี สว. และ สส. ไม่ยอมรับหาก ก้าวไกล จะร่วมรัฐบาลด้วย

ส่งผลทำให้ เพื่อไทย มีความจำเป็นที่ไม่สามารถให้ ก้าวไกล ร่วมจัดตั้งรัฐบาลร่วมได้ และจากนี้ เพื่อไทย จะไปจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลใหม่เอง อย่างไรก็ตาม การจัดตั้งรัฐบาลขั้วใหม่คาดกันว่า จะยังคงไม่มีพรรคลุงมาร่วมรัฐบาลด้วย

เรื่องนี้ส่งผลให้ แฮชแท็ก เพื่อไทยการละคร พุ่งขึ้นมาติดเทรนด์ทวิตเตอร์อยู่ ณ ขณะนี้ ร่วมถึงแฮชแท็ก ก้าวไกล และ จัดตั้งรัฐบาล2566 ที่มีการเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการที่ พรรคเพื่อไทย สลัด พรรคก้าวไกล ออกจากการร่วมรัฐบาลอย่างดุเดือด 

โดยความเห็นหนึ่งได้มีการหยิบยกคำพูดของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย คือ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่เคยพูดไว้เมื่อ 16 พ.ค.2566 ที่ทาง หมอชลน่าน ได้พูดว่า "พรรคเพื่อไทยจะเป็นผนังทองแดงกำแพงเหล็กให้ก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลให้ได้"

นอกจากนี้ ยังมีการหยิบยกคำพูดของหนึ่งในสามแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย คือ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ที่เคยพูดว่า "เราไม่หวังส้มหล่น เราจะช่วยก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ"

ผู้ที่ทวิตฯ ข้อความนี้ได้เขียนแคปชั่นโดยระบุว่า "เจ้าของสวนสตรอว์เบอร์รี่" กันเลยทีเดียว บางความเห็นได้ยกสูตรจัดตั้งรัฐบาลของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โดยยกให้ นายชูวิทย์​ เป็นผู้ผู้มาก่อนกาล 

หลายคนก็บอกว่า 112 เป็นแค่ข้ออ้าง ไม่ใช่ประเด็นหลัก ซึ่งในตอนนี้แฮชแท็ก เพื่อไทยการละคร กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรงมากๆตอนนี้

 

ปูดแฮชแท็ก #เพื่อไทยการละคร หลังสลัด ก้าวไกล ร่วมรัฐบาล โซเชียลวิจารณ์เดือด

 

ปูดแฮชแท็ก #เพื่อไทยการละคร หลังสลัด ก้าวไกล ร่วมรัฐบาล โซเชียลวิจารณ์เดือด

 

น.ต.ศิธา ทิวารี ที่ก่อนหน้านี้เคยขอให้ เพื่อไทย และ ก้าวไกล ทำแอดวานซ์ MOU ก็ได้เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก โดยเขียนคปชั่นสั้นๆว่า "#มันจบแล้วครับนาย"

 

 

อ่านแฮชแท็ก เพื่อไทยการละคร (คลิก)