ปชป.ถกส.ส.3ส.ค.ทิศทางโหวตนายกฯ "ราเมศ" ชี้เงื่อนไขม.112-นโยบาย อุบจับขั้ว

ปชป.ถกส.ส.3ส.ค.ทิศทางโหวตนายกฯ "ราเมศ" ชี้เงื่อนไขม.112-นโยบาย อุบจับขั้ว

พรรคประชาธิปัตย์ นัดส.ส.3ส.ค.ถกทิศทางโหวตนายกฯ "ราเมศ" เผยเงื่อนไขพิจารณาปมแก้ม.112-นโยบายพรรคแกนนำ แย้มหลังได้นายกฯ ชัดเจนจับขั้วรัฐบาล-ฝ่ายค้าน พร้อมยืนยัน ปชป.พร้อมทำทุกบทบาทอย่างศักดิ์ศรี

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้นัดประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ในวันที่ 3 สิงหาคม 2566 เวลา 8.30 นาฬิกา ที่รัฐสภา เพื่อกำหนดท่าทีในการพิจารณาโหวตนายกฯ ในที่ประชุมจะได้เปิดให้ สส. ได้มีการอภิปรายเพื่อแสดงความเห็นในการพิจารณาไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติของบุคคลที่ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี นโยบายของพรรค

รวมถึงแนวคิดของพรรค และบุคคลผู้ถูกเสนอตัวว่ามีแนวคิดเกี่ยวกับการแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา 112 หรือไม่ ซึ่ง สส. ของพรรคฯ จะต้องนำมาประกอบการพิจารณากับเหตุผลอื่นๆอย่างละเอียดรอบคอบ บนหลักการที่สำคัญคืออุดมการณ์ของพรรคฯ

นายราเมศ กล่าวต่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้หยิบยกในเรื่องการร่วมรัฐบาลหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคการเมืองอื่นมาพูดคุยกันในพรรค เชื่อว่าหากวาระการเลือกนายกรัฐมนตรีผ่านไปแล้วและได้บุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พรรคก็จะได้พิจารณาทิศทางในทางการเมืองอีกครั้ง

แต่ขอย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์มีศักดิ์ศรีทุกหน้าที่สามารถทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติได้ทั้งหมด ที่ผ่านมาเป็นมาแล้วทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ไม่ได้เป็นเงื่อนไขสำคัญในการทำงาน