"เสรี" แจ้งความ2ข้อหา "กลุ่มโมกหลวงฯ" ย้ำไม่กระทบการโหวตนายกฯ

"เสรี" แจ้งความ2ข้อหา "กลุ่มโมกหลวงฯ" ย้ำไม่กระทบการโหวตนายกฯ

"เสรี" แจ้งความดำเนินคดี "กลุ่มโมกหลวงฯ" หลังบุกติดใบปลิวโจมตีสว. ที่ตลาดเสรี2 ย้ำไม่กระทบโหวตนายกฯ 4สิงหาคมนี้

นายเสรี สุวรรณภานนท์ สว. ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่มีนักเคลื่อนไหวทางการเมืองในนามกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ นำโดย นายโสภณ สุรฤทธิ์ธำรง หรือ เก็ท แจกและติดใบปลิวที่บริวเณตลาดเสรี และสำนักงานตลาดเสรี2 ถนนเจริญกรุง (แยกถนนตก)  เมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่า ช่วงที่กลุ่มดังกล่าวทำกิจกรรมในตลาด ตนไม่ได้อยู่ในพื้นที่ และได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ที่ดูแล จึงรีบเข้าไปดู แต่ต้องใช้เวลาเดินทางกว่า1ชั่วโมง เมื่อไปถึงจึงไม่เจอผู้ทำกิจกรรมดังกล่าว อย่างไรก็ดีหลังจากตรวจสอบรายละเอียดแล้ว ตนจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี ฐานบุกรุก และกระทำผิดตั้งแต่2คนขึ้นไป มีโทษจำคุกไม่เกิน  5 ปี และข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา มีโทษจำคุกไม่เกิน2 ปี

\"เสรี\" แจ้งความ2ข้อหา \"กลุ่มโมกหลวงฯ\" ย้ำไม่กระทบการโหวตนายกฯ

“กลุ่มคนที่เคลื่อนไหวทางการเมือง เป็นพวกที่ต่อต้านสว.อยู่แล้ว ซึ่งการที่คนพวกนี้ทำกิจกรรมติดป้ายประกาศ เต็มตลาด แจกใบปลิวโจมตีสว.นั้นทำให้กลุ่มผู้ค้าในตลาดตกใจ” นายเสรี กล่าว

 

เมื่อถามว่ากิจกรรมดังกล่าวสร้างความกังวลหรือมีผลกระทบต่อการโหวตนายกฯหรือไม่ นายเสรี กล่าวว่า “ไม่กลัว ไม่เกรงใจ และไม่มีผลกระทบต่การโหวตนายกฯ วันที่ 4 สิงหาคมนี้ ส่วนจะตัดสินใจโหวตอย่างไรต้องรอความชัดเจนจากพรรคแกนนำตั้งรัฐบาลว่าจะเสนอชื่อใครต่อที่ประชุมรัฐสภา”

 

\"เสรี\" แจ้งความ2ข้อหา \"กลุ่มโมกหลวงฯ\" ย้ำไม่กระทบการโหวตนายกฯ