‘พิจารณ์’ เครียด ยอมรับ ‘เพื่อไทย’ ไม่ได้นัด 'ก้าวไกล' ประชุม 8 พรรคร่วม 2 ส.ค.

‘พิจารณ์’ เครียด ยอมรับ ‘เพื่อไทย’ ไม่ได้นัด 'ก้าวไกล' ประชุม 8 พรรคร่วม 2 ส.ค.

‘พิจารณ์’ สีหน้าเครียดเข้าพรรค ยอมรับ ‘เพื่อไทย’ ยังไม่ได้แจ้งนัดประชุมแกนนำ 8 พรรคร่วม 2 ส.ค. สอดรับ ‘อมรัตน์’ โพสต์เฟซบุ๊ก

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2566 เวลา 12.00 น. ที่พรรคก้าวไกล นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะคณะเจรจาเปลี่ยนผ่านรัฐบาล ของพรรค เดินทางเข้ามาที่ทำการพรรคก้าวไกล โดยจอดรถบริเวณชั้น 2 ของอาคารที่ทำการพรรค

ผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงประเด็น แกนนำพรรคเพื่อไทยได้นัดหารือในการจัดตั้งรัฐบาลวันพรุ่งนี้ (2 ส.ค.) หรือไม่ นายพิจารณ์ กล่าวด้วยสีหน้าเคร่งเครียดว่า “ยังไม่ได้รับแจ้งมา” พร้อมกับเดินเข้าอาคารทันที 
    
ทั้งนี้ แกนนำของพรรคก้าวไกลที่เป็นทีมเจรจาคนอื่นๆ เช่น นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค และ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค ยังไม่เดินทางเข้ามาที่พรรคและยังไม่มีความเคลื่อนไหว 

ก่อนหน้านี้ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล แกนนำพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า พรรคเพื่อไทย ให้ข่าวกับสื่อว่า นัดพูดคุยกับ 8 พรรคร่วม วันที่ 2 ส.ค. แต่กลับไม่มีการติดต่อนัดหมายมายังแกนนำพรรคก้าวไกล“ถ้าจะรวมหัวสมคบกัน #ล้มล้างผลการเลือกตั้ง ผลัก #ก้าวไกล เป็นฝ่ายค้าน ก็ควรพูดเป็นรูปธรรมกับพี่น้องประชาชนให้ชัดว่ายังเหลืออะไรใน MOU ที่จะยอมทำบ้าง