"สาธิต" รอถกปชป.ส่งผู้สมัครเขต3 ระยอง ย้อนสถิติพรรคส้มล้ม"หมอบัญญัติ"แชมป์เก่า

"สาธิต" รอถกปชป.ส่งผู้สมัครเขต3 ระยอง ย้อนสถิติพรรคส้มล้ม"หมอบัญญัติ"แชมป์เก่า

"สาธิต" เผยรอถกพรรคประชาธิปัตย์ ส่งผู้สมัครส.ส.เขต3 จ.ระยอง หลังส.ส.ก้าวไกลลาออกปมเคยต้องคดี ย้อนสถิติผลเลือกตั้ง14พ.ค. "พรรคส้ม" ล้ม"หมอบัญญัติ"แชมป์เก่า

จากการที่คณะกรรมการการเลือกตัั้ง (กกต.) จ.ระยอง ได้ส่งเรื่องถึง กกต. กลาง เพื่อให้ตวจสอบนายนครชัย ขุนณรงค์ หรือ "ไอซ์ระยอง" สส.ระยอง เขต 3 พรรคก้าวไกล ในประเด็นเกี่ยวข้องกับเรื่องคุณสมบัติ เนื่องจากเคยต้องคำพิพากษาจำคุกคดีลักทรัพย์ 

ก่อนที่ต่อมา นายนครชัย ได้ประกาศลาออกจากการเป็น สส. ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมกับยอมรับเรื่องดังกล่าวนั้น เป็นเรื่องจริงที่เคยเกิดขึ้นในอดีต เมื่อ 24 ปีก่อน พร้อมทั้งมั่นใจว่าไม่ขัดกับคุณสมบัติซึ่งกำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ

ท่าทีจากนายสาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตส.ส.ระยอง กล่าวถึงแนวโน้มการส่งผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์โดยยอมรับว่า ขณะนี้ยังคุยกันอยู่ว่า จะลงสมัครเลือกตั้งซ่อมด้วยตนเองหรือไม่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่14พ.ค.2566  ในส่วนของเขต3จ.ระยองนั้น นายนครชัย ได้คะแนนมาเป็นลำดับที่หนึ่ง ด้วยคะแนน 29,034คะแนน

ขณะที่ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ซึ่งเป็นส.ส.เดิมได้คะแนนมาเป็นลำดับ3 ด้วยคะแนน14,668 คะแนน ขณะที่ลำดับที่2คือ นายพายัพ ผ่องใส จากพรรคพลังประชารัฐ ได้คะแนน 21,726 คะแนน