“ม็อบ” ขู่ พรรคฝ่ายประชาธิปไตย ใครหักหลัง ปชช. เจอสั่งสอนแน่

“ม็อบ” ขู่ พรรคฝ่ายประชาธิปไตย ใครหักหลัง ปชช. เจอสั่งสอนแน่

“แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ” ชุมนุม แยกราชประสงค์ ขู่ 1ใน8พรรคร่วม หักหลัง สังคมจะลงโทษ ปชช.สั่งสอนแน่ ชี้ นักโทษทางการเมืองทุกคน มีสิทธิ์กลับบ้าน

กลุ่มเเนวร่วมธรรมศาสตร์เเละการชุมนุม นัดรวมตัวกันที่แยกราชประสงค์วันนี้ ตั้งเเต่ 17.00 น. เพื่อร่วมเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ ปิดสวิตซ์สว. ปิดสวิตซ์ 3 ป. โดยมีหลายเคลือข่ายที่เข้าร่วมอาทิ กลุ่มโมกข์หลวงริมน้ำ กลุ่มทะลุวัง คณะรณรงค์เพื่อรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน (ครช.) เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน, กลุ่ม ประเทศกูมี เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ นางงามผู้เคลื่อนไหวทางการเมือง น.ส. ธนพร วิจันทร์ หรือ ไหม เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน

นายธัชพงษ์ เเกดำ หนึ่งในเเกนนำกลุ่มการชุมนุม เปิดเผยว่า จะมีเซอร์ไพรส์ ช่วงท้ายการปราศรัย ทำกิจกรรมในเชิงสัญลักษณ์ เรื่อง 8 พรรคร่วมฝั่งประชาธิปไตย หากพรรคใดหักหลังรู้อยู่เเล้วจะถูกลงโทษทางสังคม โดนประชาชนสั่งสอนเเน่นอน ประชาชนเป็นเจ้าของพรรคการเมืองทุกพรรค

อย่างไรก็ตาม นักโทษทางการเมืองทุกคนมีสิทธิ์ที่จะกลับบ้าน หลายคนที่ลี้ภัย เพราะถูกยัดเยียดข้อหาทางการเมือง เเต่สิ่งสำคัญนักการเมืองเพื่อไทยต้องยึดหลักการให้เเน่น ไม่ใช่อยากเป็นรัฐบาลจนเสียหลักการ สุดท้ายเเล้วจะไม่เหลือใคร หากหลงเกมฝ่ายอนุรักษนิยม

นายธัชพงศ์ กล่าวถึง การรณรงค์ให้ใส่เสืัอดำกันทั้งเเผ่นดิน ซึ่งจะมีอีกหลายกลุ่ม จะเป็นจุดเริ่มต้นการเคลื่อนไหว เหมือนปี 2563 แต่ไม่อยากให้มีเหตุการณ์เหมือนสามเหลี่ยมดินเเดง คือมองให้เป็นบวก

สำหรับการจัดการจราจร ตำรวจปิดจราจรสามช่องทาง หน้าราชประสงค์ ประชาชนควรเลี่ยงเส้นทาง แยก อโศก ถึง ราชประสงค์  ตั้งเเต่เวลานี้เป็นต้นไป กิจกรรมการชุมนุมจะจบประมาณ20.00 น.