"สุวัจน์" หนุนเลื่อนโหวตนายกฯรอบ3 เพื่อหมดข้อกังขา ที่มานายกฯคนใหม่

"สุวัจน์" หนุนเลื่อนโหวตนายกฯรอบ3 เพื่อหมดข้อกังขา ที่มานายกฯคนใหม่

"สุวัจน์" มองเลื่อนโหวตนายกฯรอบ3เป็นผลดี เพื่อหมดข้อกังขา ที่มานายกฯ คนที่30 พร้อมเอาใจช่วย "เพื่อไทย" ตั้งรัฐบาลได้เรียบร้อย

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวสนับสนุนกรณีที่รัฐสภาเลื่อนโหวตนายกฯ รอบที่3 วันที่ 27 กรกฏาคม ว่า เพื่อไม่ให้มีข้อกังขา ระหว่างที่มีคำร้องส่งไปยังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการโหวตเลือกนายกฯ  แม้กระบวนการดังกล่าว ช้าไป 1-2 สัปดาห์ แต่มีความชัดเจนไม่มีข้อกังขา อีกทั้งสร้างความสบายใจ เพราะที่มาของนายกฯต้องสง่างาม เป็นที่ยอมรับจากทุกฝ่ายว่ากระบวนการนั้นถูกต้อง

"ตอนนี้เราเหมือนมีสุญญากาศในการบริหารประเทศ นักลงทุนรอว่าเมืองไทยเมื่อไหร่จะมีรัฐบาล นโยบายทางเศรษฐกิจเป็นยังไงนโยบายทางด้านการลงทุนเป็นยังไง มันเป็นภาวะสุญญากาศที่ทําให้ความเชื่อมั่นทางด้านเศรษฐกิจการลงทุนไม่ค่อยจะมี แต่ถ้ามีรัฐบาลใหม่โดยเร็วและเป็นไปตามขั้นตอนรัฐธรรมนูญเขียนไว้ กติกาว่ายังไง ภายในเดือนสิงหาคมนี้ น่าจะเกิดรัฐบาลใหม่ก็จะเป็นประโยชน์ในการสร้างความเชื่อมั่น" นายสุวัจน์ กล่าว

นายสุวัจน์ กล่าวด้วยว่าพรรคชาติพัฒนากล้าเอาใจช่วยพรรคเพื่อไทยในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีให้เรียบร้อย เพื่อจะได้มาบริหารประเทศ แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ.