"รักชนก" ขอให้โฟกัสที่การทำงาน อย่าตำหนิ เรื่องท่านั่ง

"รักชนก" ขอให้โฟกัสที่การทำงาน อย่าตำหนิ เรื่องท่านั่ง

"รักชนก" ขอให้ โฟกัสที่การทำงาน-ประชุมรัฐสภา อย่าตำหนิเรื่องท่านั่งเหมาะสมหรือไม่ แจงชันเข่า เพราะเปลี่ยนอิริยาบท นั่งทั้งวันเมื่อย

นางสาว รักชนก ศรีนอก สส.กทม.พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีมีการแชร์ภาพนั่งยกชันเข่าระหว่างประชุมสภาฯ และถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมว่าตนขอให้มุ่งจุดสนใจไปที่เนื้อหาการประชุม และญัตติของสภาฯ จะดีกว่านั่งด่าเรื่องท่านั่ง ส่วนที่สังคมมองถึงมารยาทสากลฐานะสมาชิกรัฐสสภานั้น ตนมองว่าหากพูดถึงมารยาทสากล ตนยังไม่ถึงขั้นยกขาวางบนโต๊ะ

 

"ช่วงนั้นเป็นช่วงเปลี่ยนอิริยาบถ กำลังจะเปลี่ยนท่านั่ง อีกทั้งการประชุมในวันดังกล่าว ประชุมตั้งแต่เช้ายันเย็น การจะเปลี่ยนท่านั่งบ้าง ไม่ควรจะเป็นประเด็น อย่ามาโจมตีกันเรื่องเล็กๆน้อยๆแบบนี้ หากอภิปรายไม่ดี ถ้าทำงานในพื้นที่บกพร่อง แล้วมาด่า จะแถลงขอโทษเลย" น.ส.รักชนก กล่าว

เมื่อถามว่าไม่จำเป็นต้องขอโทษใช่หรือไม่  ไอซ์ รักชนก กล่าวพร้อมหัวเราะว่า “ถ้าสมมติว่าพ่อแม่พี่น้องประชาชนรู้สึกว่าผิดหวังกับไอซ์ที่นั่งท่านี้ ก็ขอโทษจริงๆที่ทำให้ไม่สบายใจ ขอโทษที่อาจจะทำตัวไม่น่ารักให้โดนตำหนิได้ จะพยายามทำตัวให้ดีขึ้นค่ะ ก็ต้องบอกว่าไม่ได้เตรียมตัวเกิดมาเพื่อเป็นนักการเมือง แต่พร้อมที่จะทำตัวให้มีวุฒิภาวะเพิ่มมากขึ้น พยายามเป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชนเพิ่มมากขึ้น ก็จะปรับปรุงตัวให้ดีขึ้นแน่นอน”

 

\"รักชนก\" ขอให้โฟกัสที่การทำงาน อย่าตำหนิ เรื่องท่านั่ง

เมื่อถามว่า ได้เคลียร์กับนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม.พรรคเพื่อไทย ถึงเรื่องดังกล่าวหรือไม่ น.ส.รักชนก กล่าวว่า ตนไม่ได้มีปัญหากับนายวันเพราะเขาเป็นคนน่ารัก นิสัยดี เป็นที่พึ่งของประชาชน ตนชื่นชมในการทำงานของเขา แต่ที่มีปัญหาคือ คนที่อยู่รอบตัวนายวันมากกว่า บางทีมีบริวารห้อมล้อมมาก บริวารก็พยายามเอาใจเจ้านายด้วยวิธีผิดๆ หากไม่ตักเตือนห้ามปราม สุดท้ายคนที่เสีย ก็เป็นตัวหัวเอง


 
"การด่านักการเมืองเป็นเรื่องที่ทำได้ หากทำตัวไม่เหมาะสม สนับสนุนให้ด่านักการเมืองหรือหากจะใช้คำสุภาพคือ สนับสนุนให้ตรวจสอบการทำงานของนักการเมือง ดีใจที่คนให้ความสนใจการเมือง และประชาชนตื่นตัว  อย่างไรก็ดีตนเป็นผู้หญิงในบทบาทนักการเมือง มักถูกตั้งคำถามมากกว่าผู้ชายเสมอว่า เราจะต้องมีผลงานที่ดีกว่าหรือไม่ จะต้องมีความประพฤติที่ดีกว่าหรือไม่ ซึ่งรู้สึกว่าเป็นปัญหาในสังคมปิดตาธิปไตย ที่คาดหวังสูงกับผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย ว่า หากเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมในสภา ก็ขอให้พอหอมปากหอมคอ และขอให้ไปโฟกัสในประเด็นที่เกิดขึ้นในวันดังกล่าวดีกว่า อย่าเอามานั่งเป็นประเด็นเล็กๆน้อยๆโจมตีทางการเมือง" น.ส.รักชนก กล่าว.