"รักชนก" ลุยต่อ ขอ "รร.ตจว." ลดภาระผู้ปกครอง งดแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี

"รักชนก" ลุยต่อ ขอ "รร.ตจว." ลดภาระผู้ปกครอง งดแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี

"รักชนก" ขอโทษ "ชัชชาติ" ปมส่งหนังสือ ถึง ผอ.รร.สังกัดกทม. งดเว้นแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี แต่ขอลุยต่อ ให้ รร.ตจว.พิจารณา ลดภาระผู้ปกครอง

จากกรณี นางสาว รักชนก ศรีนอก ว่าที่ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ส่งจดหมายเปิดผนึกถึง ผู้อำนวยการโรงเรียน 30 แห่งในกทม. เพื่อขอให้พิจารณา ยกเว้นการแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายผู้ปกครอง 

ต่อมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม) ได้ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า เข้าใจว่า กทม.มีอยู่แล้ว จะมอบหมายให้ นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. ชี้แจงอีกครั้งหนึ่ง

 

ทำให้ ไอซ์ รักชนก โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คว่า "ขอขอบคุณผู้ว่าชัชชาติมากๆเลย ไอซ์ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้จริงๆ ขอโทษที่ไม่ศึกษาให้ดีก่อน ทั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคตจะได้รับคำแนะนำและความร่วมมือจากผู้ว่าฯ รวมถึงองคาพยพกรุงเทพมหานคร ยินดีรับคำแนะนำและคำตำหนิติติงไปปรับแก้ไขทุกอย่างเลยค่ะ ปล.หวังใจว่าโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดอื่นๆ จะพิจารณาเรื่องนี้เหมือนเช่นผู้ว่ากรุงเทพมหานคร"

\"รักชนก\" ลุยต่อ ขอ \"รร.ตจว.\" ลดภาระผู้ปกครอง งดแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ ไอซ์ รักชนก ศรีนอก ดำเนินการส่งจดหมายเพื่อร้องขอให้ผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งเป็นข้าราชการประจำ ยกเว้นการแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารีเพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายผู้ปกครอง  นั้น ถูกตั้งคำถามจากสังคมวงกว้างว่าเป็นการกระทำที่เข้าข่ายแทรกแซงข้าราชการประจำ ซึ่งเป็นข้อห้ามของนักการเมืองตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดหรือไม่.