“ชัชวาล” ลั่น “ไทยสร้างไทย” รักษาสัจจะ หนุน 8พรรค “จัดตั้งรัฐบาล” ให้สำเร็จ

“ชัชวาล” ลั่น “ไทยสร้างไทย” รักษาสัจจะ หนุน 8พรรค “จัดตั้งรัฐบาล” ให้สำเร็จ

“ชัชวาล” เผย ชาวบ้านอยากเห็นรัฐบาลประชาธิปไตย ที่มาจากเจตจำนงคนส่วนใหญ่ ชี้ จุดยืนนักการเมืองต้องเคารพเสียง ปชช. ยึดคำสัญญาที่ให้ไว้ ลั่น “ไทยสร้างไทย” รักษาสัจจะ ไม่บิดเบือนหลักการ ไม่ทำลายความไว้วางใจเพื่ออำนาจ เดินหน้าหนุน 8 พรรคให้สำเร็จ

นายชัชวาล แพทยาไทย ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า หลังได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน จนได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ยังลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสานต่อเนื่อง จึงได้รับรู้ถึงความต้องการ ความรู้สึก และความทุกข์ยากของพี่น้องเสมอมา ไม่เพียงเท่านั้น พี่น้องประชาชนยังอยากเห็น รัฐบาลประชาธิปไตย รัฐบาลที่จะเกิดขึ้นตามเจตจำนงของคนส่วนใหญ่ เพื่อเข้ามาแก้ไขปัญหา ที่ต้องอดทนมาตลอด 9 ปี ซึ่งตนได้ยืนยันต่อพี่น้องประชาชนว่า เราจะยืนหยัดบนหลักการประชาธิปไตย ตามมติมหาชน ที่สะท้อนผ่านผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา

"เหนือกว่าผลประโยชน์ของพรรค เหนือกว่าอำนาจวาสนาของนักการเมือง คือการมีจุดยืนที่เคารพต่อเสียงของประชาชน เคารพต่ออุดมการณ์ และทุกคำมั่นสัญญาที่เคยให้ไว้กับพี่น้องประชาชนนั้น พรรคไทยสร้างไทยยืนยันที่จะรักษาสัจจะ อย่างตรงไปตรงมา จะไม่บิดเบือนหลักการ ไม่ทำลายความไว้วางใจจากทุกคะแนนเสียงเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจวาสนา"นายชัชวาลกล่าว 

นายชัชวาล กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยยืนยันอีกครั้งเราสนับสนุน 8 พรรค ให้จับมือตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ เดินหน้าผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญผ่านการตั้ง สสร.ของประชาชน เพื่อเป็นกุญแจสำคัญสู่การแก้ไขปัญหาของประเทศ และปิดตายการรัฐประหาร ที่สำคัญเรามีจุดยืน ที่ไม่เห็นด้วยต่อการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 ตั้งแต่ต้น แต่เราขอยืนยันอีกครั้งว่า เราจะไม่นำประเด็นเหล่านี้มาเป็นเงื่อนไขในการร่วมจัดตั้งรัฐบาล 

นายชัชวาล กล่าวด้วยว่า พรรคไทยสร้างไทยถูกสร้างขึ้นโดยผู้ที่มีอุดมการณ์รักประชาธิปไตยและมุ่งหวังจะสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุดส่งมอบให้กับคนรุ่นต่อไป จึงขอยืนยันอีกครั้งว่า พรรคไทยสร้างไทย จะไม่ทำให้ทุกเสียงแห่งความไว้วางใจต้องผิดหวัง เราเคยประกาศไว้อย่างไร ให้คำมั่นสัญญากับพี่น้องประชาชนในเรื่องใด ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งพรรค ก่อนการเลือกตั้ง จนถึงหลังเลือกตั้งนั้น เรายังมีเจตนารมณ์เหมือนเดิมทุกประการ