แลนด์สไลด์! "เยาวชนปลดแอก" ยกผลโหวต 92% รอ ส.ว.หมดอายุ ยืดเลือกนายกฯ 10 เดือน

แลนด์สไลด์! "เยาวชนปลดแอก"  ยกผลโหวต 92% รอ ส.ว.หมดอายุ ยืดเลือกนายกฯ 10 เดือน

เยาวชนปลดแอก ยกผลโหวตแลนด์สไลด์ 92% เห็นด้วยรอ 10 เดือน ให้ ส.ว.หมดอำนาจ ไม่สามารถโหวตนายกฯ หยุดยั้งการสืบทอดอำนาจจากฝั่งเผด็จการ

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม เยาวชนปลดแอก Free YOUTH ได้เผยแพล่ผลโหวตหัวข้อ “เห็นด้วยหรือไม่กับข้อเสนอให้ชะลอการตั้งรัฐบาลไป 10 เดือน จนกว่าสว.จะพ้นวาระ?” โดยมี 2 ตัวเลือกคือ เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย

โดย กลุ่มเยาวชนปลดแอก ได้สรุปผลการโหวตไว้ว่า “แลนด์สไลด์! จากผู้เข้าร่วมโหวตกว่า 21,666 คน ผลโหวตชี้ชัด “เจ้าต้องต่อต้าน ไม่ใช่เข้าร่วม” รอ 10 เดือน ดีกว่าต้องอยู่กับเผด็จการไปชั่วลูกชั่วหลาน เพื่อไม่ให้มีสว.ลากตั้งร่วมโหวตนายก “10 เดือนเป็นเพียง Worst case ” ดังที่กัณวีร์ สืบแสงผู้เสนอข้อเสนอได้กล่าวไว้ #จัดตั้งรัฐบาล

ผลการสำรวจความคิดเห็น “เห็นด้วยหรือไม่กับการรอ 10 เดือนเพื่อให้สว.ระเหิดหายจนไม่สามารถร่วมโหวตนายกได้” ซึ่งถูกเสนอโดย กัณวีร์ สืบแสง พรรคเป็นธรรม ซึ่งอาจเร็วกว่า 10 เดือนหากสว. “ยอมกำจัดตัวเอง” หรือถูกไล่ออกไปโดยประชาชน เพราะเป็นที่ประจักษ์แล้วว่าหากไร้ซึ่งเสียงของสว.ลากตั้ง “8 พรรคร่วม” ย่อมโหวตนายกผ่านได้แบบฉิว

การยืนยันในหลักการปชต.เช่นนี้จะเป็นการส่งแรงกดดันไปที่สว./องคาพยพฝ่ายเผด็จการว่าหากต้องการให้ประเทศเดินหน้าจริง และห่วงชาติจริง จะต้องโหวตนายกที่มาจากเสียงของปชช. และส่งเสียงไปยังพรรคที่เคยให้คำมั่นกับปชช.ว่าจะหยุดการสืบทอดอำนาจของเผด็จการ ว่าจะต้องไม่ร่วมกับเผด็จการเด็ดขาด

นี่ไม่ใช่เป็นการเอาประเทศไทยมาเป็นตัวประกัน แต่เพราะการตั้งรัฐบาลที่มีขั้วสนับสนุนเผด็จการเดิมมาร่วมด้วย ก็ไม่ใช่การรับประกันอนาคตที่ประชาธิปไตยจะได้เติบโต ปากท้องของผู้คนจะดีขึ้นภายใต้การเมืองที่มีเสถียรภาพ

หากวันก่อนกล่าวว่า “ต้องถามประชาชน” วันนี้เราได้เปิดให้ประชาชนได้ส่งเสียงใน 3 Platforms ทั้ง Facebook, Instagram และ Twitter แล้ว

จากปชช.ผู้ที่ได้ทำโพลกว่า 21,666 คนทั้ง 3 Platforms มี 1645 เสียง ที่ “ไม่เห็นด้วย” ซึ่งคิดเป็น 7.59% และมี 20,021 เสียง “เห็นด้วย” ซึ่งคิดเป็น 92.41 % ที่ส่งเสียงออกมาอย่างชัดเจนว่า “จำเป็นต้องรอ 10 เดือนให้สว.ไม่สามารถโหวตนายกเพื่อหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจจากฝั่งเผด็จการให้จงได้”

 

แลนด์สไลด์! \"เยาวชนปลดแอก\"  ยกผลโหวต 92% รอ ส.ว.หมดอายุ ยืดเลือกนายกฯ 10 เดือน