"เชาวฤทธิ์" เผย2พรรคจิ๋ว ตอบรับเติมเสียงให้ "พท." แต่มีเงื่อนไขไม่แตะม.112

"เชาวฤทธิ์" เผย2พรรคจิ๋ว ตอบรับเติมเสียงให้ "พท." แต่มีเงื่อนไขไม่แตะม.112

"เชาวฤทธิ์" เผย คุย "ปรีดา-กฤดิทัช" พร้อมเติม2เสียง ให้ "พท." แต่มีเงื่อนไข ไม่แตะม.112 ต่อเสนอให้ "พรรคร่วม" ฉีกMOU หลังเปลี่ยนมือคนจัดตั้งรัฐบาล

นายเชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังสังคมใหม่ ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าได้หารือนายปรีดา บุญเพลิง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน และ นายกฤดิทัช แสงธนโยธิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคใหม่ เพื่อเจรจาขอเสียงสนับสนุนพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งตนได้พูดคุยแล้ว ทั้ง 2 คนนั้นยินดีจะสนับสนุน แต่มีเงื่อนไขคือต้องไม่มีการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

นายเชาวฤทธิ์ กล่าวแสดงความเห็นด้วยว่าขณะนี้เมื่อพรรคเพื่อไทยได้สิทธิเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแล้ว ตนมองว่า เอ็มโอยู ของ8พรรคร่วมรัฐบาลที่ก่อนหน้านี้ พรรคก้าวไกลเป็นแกนนำควรพิจารณายกเลิก เพราะสถานะจัดตั้งรัฐบาลขณะนี้ พรรคเพื่อไทยเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งประเด็นดังกล่าวนั้นตนจะนำเสนอให้ที่ประชุม 8พรรคร่วม ในวันที่ 25 กรกฏาคม พิจารณาด้วย พร้อมกับประเด็นที่ได้พูดคุยกับ พรรคใหม่ และพรรคครูไทยเพื่อประชาชน ด้วย

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับนายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปไตยใหม่ ด้วยหรือไม่ นายเชาวฤทธิ์ กล่าวว่า นายสุรทิน ยังไม่ได้คุย เนื่องจากเขาผูกติดกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ.