'พิธา' ลั่นชัดแล้วฝ่ายอนุรักษนิยม อ้าง ม.112 ขวาง 'ก้าวไกล' ตั้งรัฐบาล

'พิธา' ลั่นชัดแล้วฝ่ายอนุรักษนิยม อ้าง ม.112 ขวาง 'ก้าวไกล' ตั้งรัฐบาล

'พิธา' ปล่อยคลิปวีดีโอ วันนี้ชัดแล้ว ฝ่ายอนุรักษนิยมทั้งหมด เอาเรื่อง ม.112 มาอ้าง  ขวางไม่ให้ 'ก้าวไกล' ตั้งรัฐบาล ยันหนุน 'เพื่อไทย' เป็นแกนนำลุยตั้งรัฐบาล ลั่นตราบใดที่จับมือกันแน่น การสืบทอดอำนาจของขั้วเดิมไม่มีวันสำเร็จ

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2566 เวลา 20.26 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์คลิปวีดีโอในเฟซบุ๊กแฟนเพจถึงประเด็นพรรคก้าวไกล จะสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ในการเป็นแกนหลักจัดตั้งรัฐบาล โดยนายพิธา กล่าวในคลิปว่า วันนี้ชัดเจนแล้วว่าองคาพยพฝั่งอนุรักษนิยมทั้งหมด ไม่ยอมให้เราเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล โดยเอาเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 มาเป็นเงื่อนไขข้ออ้าง แต่การที่ตนไม่สามารถเป็นนายกได้ ไม่ได้หมายความว่า ความหวังของพวกเรา ในการเปลี่ยนแปลงประเทศจะสิ้นสุดลงเพียงเท่านี้

"สิ่งสำคัญที่สุดไม่ใช่การที่ผมได้เป็นนายก แต่คือการจัดตั้งรัฐบาลตามเจตนารมณ์ของประชาชนที่ต้องการเปลี่ยนขั้วพลิกข้างหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของขั้วรัฐบาลเดิม" นายพิธา กล่าว

นายพิธา กล่าวอีกว่า พิธาเป็นหรือไม่เป็นนายกไม่สำคัญ พรรคก้าวไกลเป็นหรือไม่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลไม่สำคัญ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือเสียงของประชาชน 27 ล้านเสียงที่แสดงออกผ่านการเลือกตั้งต้องมีความหมาย พรรคก้าวไกลพร้อมสนับสนุนพรรคอันดับสองคือ พรรคเพื่อไทย ในการจัดตั้งรัฐบาลของประชาชนให้ได้ ตราบใดที่เรายังจับมือกันแน่น การสืบทอดอำนาจของกลุ่มขั้วอำนาจเดิมจะไม่มีวันสำเร็จ

\'พิธา\' ลั่นชัดแล้วฝ่ายอนุรักษนิยม อ้าง ม.112 ขวาง \'ก้าวไกล\' ตั้งรัฐบาล

"ขอให้ประชาชนอย่าหมดหวัง ประเทศไทยวันนี้เดินมาไกลและจะไม่มีวันถอยกลับ เราจะไม่ปล่อยให้พวกเขาหมุนเวลาพาประเทศกลับสู่อดีตอีกต่อไป" นายพิธา กล่าว

อ้างอิงข้อมูลจาก Pita Limjaroenrat - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์