"ส.ว." ท้าเปิดแหล่งที่มา ไลน์หลุด ใบสั่ง ส.ว.โหวตรัฐสภาวานนี้

"ส.ว." ท้าเปิดแหล่งที่มา ไลน์หลุด ใบสั่ง ส.ว.โหวตรัฐสภาวานนี้

"เสรี-สมชาย" ชี้ไลน์ใบสั่งส.ว. หลุด ดิสเครดิต ส.ว.ชัดเจน จี้คนเผยแพร่ เปิดเผยแหล่งที่มาและคนส่ง "เสรี" บอก หากของจริงต้องถูกขุดก่อนลงมติ ไม่ใช่เผยแพร่หลังลงมติแล้ว

นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พบไลน์หลุดในกลุ่มส.ว. ที่อ้างถึงใบสั่งของการโหวตในรัฐสภา วันที่19กรกฏาคม ว่า ตนไม่ทราบและไม่ได้รับข้อความ ส่วนที่ ส.ส.พรรคก้าวไกลเป็นผู้นำมาเผยแพร่นั้นขอให้ระบุที่มา และชื่อบุคคลว่าได้มาจากไหนหรือใครเขียนด้วย

"ผมมองว่าเขาต้องการดิสเครดิต ส.ว.อย่างชัดเจน  เพราะหากเป็นแชทซึ่งเป็นใบสั่ง ส.ว.ทำไม ถึงนำมาเปิดเผยหลังโหวต ทั้งที่ปกติต้องมีใบสั่งมาก่อนการประชุมเสร็จ" นายเสรี กล่าว

 

ทางด้าน นายสมชาย แสวงการ ส.ว. ให้สัมภาษณ์ประเด็นเดียวกัน ระบุว่าไม่เคยเห็นข้อความดังกล่าว และขอให้บุคคลที่นำไปเผยแพร่บอกถึงแหล่งที่มาด้วย หรือเป็นการสร้างเรื่อง

 

"ผมยืนยันว่า ส.ว.มีเอกสิทธิ์ส่วนตัว มีการแสดงความเห็น สั่งใครไม่ได้" นายสมชาย กล่าว

ทางด้าน นายสุรเดช​ จิรัฐิติเจริญ ส.ว. ให้สัมภาษณ์เช่นเดียวกันว่า ตนไม่ได้รับแชทดังกล่าว ส่วนกรณีที่ตนไม่มาร่วมลงมติในที่ประชุมรัฐสภา วานนี้ (19 กรกฏาคม) เพราะเมื่อที่ประชุมรับทราบคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญให้นายพิธา หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส่วนตัวก็ได้เดินออกจากห้องประชุมทันที.