แนะเลี่ยง "อนุสาวรีย์ชัยฯ-หอศิลป์" ม็อบนัดรวมตัววันนี้

แนะเลี่ยง "อนุสาวรีย์ชัยฯ-หอศิลป์" ม็อบนัดรวมตัววันนี้

บช.น. แนะประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง ม็อบชุมนุม 4 กลุ่ม วันนี้ "อนุสาวรีย์ฯ -ราชดำเนิน -สถานทูตรัสเซีย -หอศิลป์ "

วันที่ 20 ก.ค. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.และโฆษก บช.น. และ พล.ต.ต.โสภณ  สารพัฒน์ รอง ผบช.น.ในฐานะ รองโฆษก บช.น. ขอประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ กรณีมีการชุมนุมฯ ม็อบ ของกลุ่มต่างๆ ทั่วพื้นที่ กทม. ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางของพี่น้องประชาชนในภาพรวม 

บช.น. จึงขอแจ้ง ข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร เพื่อประกอบในการวางแผนการเดินทาง และขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุมฯ 

แนะประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง ม็อบชุมนุม 4 กลุ่ม

1. จุดชุมนุมและเส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุม ได้แก่ กลุ่มเครือข่ายสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ชุมนุมฯ บริเวณหน้า กระทรวง เกษตรและสหกรณ์ (พักค้างแรมถึงวันที่ 20 ก.ค.66) กระทบ ถ.ราชดำเนินนอกช่องคู่ขนานฝั่งกระทรวงฯ 

กลุ่มสภาประชาชนแห่งชาติ สภาประชาชนแห่งโลก เวลา 06.00 น. และกลุ่มผู้ชุมนุมชาวยูเครนในไทย เวลา 10.00 น. ชุมนุมฯ บริเวณสถานทูตรัสเซีย กระทบทางเท้าหน้าสถานทูตรัสเซีย ถ.ทรัพย์ 

กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร ชุมนุมฯ บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัย
สมรภูมิ เวลา 15.00 น.  กระทบบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

กลุ่มสภาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ชุมนุมฯ บริเวณหน้าลานหอศิลป์และสกายวอล์ค เวลา 16.00 น. กระทบบริเวณแยกปทุมวัน

2.  เส้นทางแนะนำประชาชน ขอให้ไปใช้เส้นทางที่คู่ขนานกันกับจุดที่มีการชุมนุมดังกล่าว กรณีจุดชุมนุมฯ ที่ใกล้กับสถานศึกษา และอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนน และผู้ปกครองที่ต้องไปรับ-ส่งบุตรหลานเตรียมความพร้อมในการเดินทางเพื่อช่วยลดผลกระทบจากปัญหาการจราจรกรณีที่มีการชุมนุมฯ ดังกล่าว