จับตา "ทะลุแก๊ส-โมกหลวง" ทำกิจกรรมแสดงความโกรธ รัฐสภา ตร.เสริมกำลังแน่น

จับตา "ทะลุแก๊ส-โมกหลวง" ทำกิจกรรมแสดงความโกรธ รัฐสภา ตร.เสริมกำลังแน่น

ทะลุแก๊ส-โมกหลวง จัดกิจกรรมเชิงสัญญะ แสดงความโกรธ ย้ำ นายกฯ ต้องมาจากฉันทามติประชาชน ลั่น พรรคร่วมรัฐบาล ต้องจับมือเหนียวแน่น ห้ามลดเพดาน

19.ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13 .00 น. หน้ารัฐสภา กลุ่มทะลุแก๊ซ - Thalugaz และกลุ่มโมกหลวงรอมน้ำ และเครือข่ายประชาชน จัดกิจกรรมเชิงสัญญะ เพื่อแสดงความโกรธและจุดยืนว่าประชาชนจะไม่ทนกับการเตะถ่วงของระบอบเผด็จการรัฐประหารอีกแล้ว

ประเทศไทยต้องได้นายกฯที่มาจากฉันทามติของประชาชน ส.ว.ถ้าไม่ทำงาน สวนเสียงประชาชน ก็ลาออกไป พรรคร่วมรัฐบาลต้องจับมือให้เหนียวแน่น ห้ามลดเพดาน ๆ ทั้งนี้ไม่ใช่เพื่อใคร แต่เพื่อประชาชนทั้งประเทศ

พบกัน วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2566 เวลา 13.00 น. บริเวณหน้าประตูรัฐสภา ถนนทหาร

จับตา \"ทะลุแก๊ส-โมกหลวง\" ทำกิจกรรมแสดงความโกรธ รัฐสภา ตร.เสริมกำลังแน่น

ขณะที่บรรยากาศ บริเวณศูนย์ราชการ กรุงเทพมหานคร(เกียกกาย) ตรงข้ามรัฐสภา เริ่มมีกลุ่มมวลชนผู้สนับสนุน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มาปักหลักรอให้กำลังใจในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในวันนี้ รวมถึงพ่อค้า-แม่ค้า นำสิ่งของ เช่น เอาแก้วน้ำ หมวก ที่มีสัญลักษณ์พรรคก้าวไกลมาขายในพื้นที่

สำหรับการจราจรตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่าติดขัดอย่างมาก โดยพ.ต.อ.สุรเดช ฉัตรไทย ผกก.สน.เตาปูน ที่มาอำนวยการจราจรตั้งแต่เวลา 05.30 น. เปิดเผยว่า ตนได้นำกำลังเจ้าที่จราจร อำนวยความสะดวกการจราจร บริเวณแยกสะพานแดง เพื่อระบายรถ เพื่อให้การจราจรคล่องตัว โดยจากแยกสะพานแดงจนถึงแยกเกียกกายห้ามมิให้รถทุกชนิดจอดบริเวณไหล่ทางโดยเด็ดขาด และคอยประสานระหว่างพื้นที่สน.เตาปูนและสน.ดุสิต ให้การจราจรเป็นไปอย่างคล่องตัวและรวดเร็วยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ทาง สน.เตาปูน ยังตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณถนนทหาร เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม จนกว่าการประชุมรัฐสภาจะแล้วเสร็จ จึงประกาศให้ผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวโปรดหลีกเลี่ยงเพื่อไม่ให้การจราจรหนาแน่นเกินไปและขออภัยในความไม่สะดวกในการเดินทาง

ผู้สื่อข่างรายงานว่า สน.บางโพ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่รับผิดชอบโดยรอบรัฐสภา ได้ออกคำสั่งห้ามรถทุกชนิด เดินรถ หยุดหรือจอดตลอดเวลา บนถนนสามเสน และมีการปิดการจราจร ถ.สามเสน (หน้าอาคารรัฐสภา) ทุกช่องทาง (แยกเกียกกาย - ทางเข้าออก บ.บุญรอดฯ) 

ส่วนการเตรียมการของเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ได้มีการเตรียมกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน หลายกองร้อยประจำตามจุดต่างๆ ดูแลความเรียบร้อยอยู่โดยรอบอาคารรัฐสภา เพื่อเตรียมแผนรองรับกรณีเกิดความวุ่นวาย รวมถึงในช่วง 01.00 น.ที่ผ่านมา ได้มีการเคลื่อนย้ายตู้คอนเทนเนอร์จำนวนหนึ่งมาจัดวางหน้ารัฐสภา ฝั่งถนนทหาร แล้วคลุมด้วยไวนิลภาพสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของไทย ขณะที่สะพานลอยข้ามแยกเกียกกาย มีการวางลวดหนามตรงทางขึ้นลงบนบันได แล้วปิดด้วยแผ่นสังกะสีทับอีกชั้น