หุ้น SIRI พุ่งทำ นิวไฮ เก็ง ‘เศรษฐา’ แคนดิเดตนายก แทน ‘พิธา’

หุ้น SIRI พุ่งทำ นิวไฮ เก็ง ‘เศรษฐา’ แคนดิเดตนายก แทน ‘พิธา’

หุ้น SIRI ปรับตัวขึ้นมาทำนิวไฮในรอบ 1 ปี อยู่ที่ 2.10 บาท หรือบวก 0.06 บาท หรือเปลี่ยนแปลง 2.94% ซึ่งหุ้น SIRI ปรับขึ้นมาติดต่อกันเป็นเวลา 5 วัน หลังตลาดคาดเพื่อไทยขึ้นแทนก้าวไกล ทำให้มีชื่อ “เศรษฐา ทวีสิน” ที่จะได้รับการโหวตนายกในรอบ 3

วันนี้ (19 ก.ค.66) ถือว่าเป็นวันชี้ชะตาชีวิตลุ้นการโหวตนายกฯ รอบสอง "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของพรรคก้าวไกล" ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่า จะไม่สามารถผ่านไปได้ และจะเป็นฝั่งพรรคเพื่อไทยมาแทน ทำให้มีชื่อ “เศรษฐา ทวีสิน” ที่จะได้รับการโหวตนายกในรอบ 3 นี้  

ทั้งนี้ ส่งผลให้เช้านี้ (19 ก.ค.66) หุ้น SIRI ปรับตัวขึ้นมาทำนิวไฮ อยู่ที่ 2.10 บาท หรือบวก 0.06 บาท หรือเปลี่ยนแปลง 2.94% ซึ่งหุ้น SIRI ปรับขึ้นมาติดต่อกันเป็นเวลา 5 วัน

กรรณ์ หทัยศรัทธา ผู้ช่วยผู้จัดการ บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) เปิดเผยกับกรุงเทพธุรกิจว่า มีความชัดเจนรอบ 2 ที่ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ น่าจะไม่ผ่าน หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย จากที่ทราบว่า แม้จะมีการตัดสินแต่ยังสามารถโหวตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีได้ แต่โหวตน่าจะไม่ผ่าน และไปในรอบที่ 3 ที่มีชื่อ เศรษฐา ทวีสิน เข้ามาแทน ซึ่งรอลุ้นว่าถ้าเป็นอย่างนั้นจริง หุ้นฝั่งเพื่อไทยจะมาหมด SIRI SC XPG ที่หลัง ๆ ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมามีการปรับขึ้นมาค่อนข้างแรง เนื่องจาก XPG แสนสิริ มีถือหุ้นในนั้นด้วย และทำเกี่ยวกับ คริปโทเคอเรนซี่ ทำให้มีการเก็งกันว่า เงินดิจิทัล 10,000 บาท เลยทำให้มีการเก็งกำไรขึ้นมาตามเซนติเมน

ทั้งนี้ ถ้าเป็นหุ้นกลุ่มเพื่อไทยใน 3 ตัวนี้ นักลงทุนต้องเข้าไปลงทุนอย่างระมัดระวัง เนื่องจาก SC กำไรจะมีความโดดเด่นในครึ่งปีหลัง แต่อย่างไรก็ตาม พอเซนติเมนฝั่งทางเพื่อไทยมาแล้ว ตรงนี้จะได้ประโยชน์แน่นอน

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนอาจจะสวิซท์เข้าไปลงทุนในหุ้นที่มีการปรับขึ้นน้อยกว่า อย่างเช่น STEC BAM หรือ CK มากกว่า เนื่องจาก STEC CK มีการปรับลดลงมามาก จากค่าแรง 450 บาท ถ้าก้าวไกลไม่ได้เป็นและมาเป็นเพื่อไทยจะปรับขึ้นมาเป็น 600 บาท แต่ยังไม่ได้มีการปรับขึ้นทันที แต่จะค่อย ๆ ปรับขึ้นในอีก 3 ปีข้างหน้า มันจะมีความประณีประนอมมากกว่า  

หุ้น SIRI พุ่งทำ นิวไฮ เก็ง ‘เศรษฐา’ แคนดิเดตนายก แทน ‘พิธา’ หุ้น SIRI พุ่งทำ นิวไฮ เก็ง ‘เศรษฐา’ แคนดิเดตนายก แทน ‘พิธา’