"อนุทิน" ปัดตอบสูตรพลิกขั้ว ชี้ยังไม่เกิด ลั่นจุดยืนภท."มีก้าวไกลไม่มีเรา"

"อนุทิน" ปัดตอบสูตรพลิกขั้ว ชี้ยังไม่เกิด ลั่นจุดยืนภท."มีก้าวไกลไม่มีเรา"

"อนุทิน" ปัดตอบสูตรพลิกขั้ว เพื่อไทยชิงเกมจัดตั้งรัฐบาล ชี้ยังไม่เกิด ลั่นจุดยืนภูมิใจไทย "มีก้าวไกลไม่มีเรา"

ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาลงมติรายชื่อนายกรัฐมนตรีว่าสำหรับทิศทางการโหวต คงต้องมีการหารือกับที่ประชุมส.ส.พรรค

เมื่อถามว่ามองว่าวันนี้จะเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิดเดตนายกฯจากพรรคก้าวไกล ได้หรือไม่เนื่องจากยังมีข้อถกเถียงเกี่ยวกับการเสนอญัตติซ้ำนายอนุทินกล่าวว่า ญัตติที่เสนอชื่อของนายพิธาไม่ได้มองอะไร มองว่าเป็นการทำตามข้อบังคับ

เมื่อถามว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้ดูเหมือนว่าจะเริ่มเปลี่ยน นายอนุทินกล่าวว่า ในส่วนของพรรคก็ยืนยันตามที่ได้ประกาศไปก่อนหน้านี้ ยังไม่เปลี่ยน ภูมิใจไทยยังเหมือนเดิมคือ ไม่แก้ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 รวมถึงการตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยเราไม่ทำ

เมื่อถามว่าขณะนี้มีการจับตาไปที่พรรคลำดับสองที่อาจจะขึ้นมาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้เกิดขึ้นก่อน ตอนนี้พรรคลำดับหนึ่งยังจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้เลย

เมื่อถามย้ำว่าหากเป็นพรรคเพื่อไทยขึ้นนำแต่ยังมีพรรคก้าวไกลอยู่ พรรคภูมิใจไทยจะร่วมหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ได้พูดไปอย่างชัดเจนแล้วว่าถ้ามี 112 เราไม่เอา

เมื่อถามถึงกรณีพรรคเพื่อไทยเตรียมเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกพรรคเพื่อไทยกรณีนายพิธาไม่ได้รับความเห็นชอบ คิดว่านายนายเศรษฐามีความเหมาะสมหรือไม่  นายอนุทิน กล่าวว่า แต่ละพรรคก็มีแคนดิเดตนายกฯซึ่ง ซึ่งการเสนอชื่อของทุกพรรคก็ต้องพิจารณาในเรื่องความเหมาะสมเป็นสำคัญ