โหวตนายกรัฐมนตรี รอบ 2 วันนี้ ศาลรัฐธรรมนูญ-รัฐสภา ดูแลเข้มรับมือม็อบ

โหวตนายกรัฐมนตรี รอบ 2 วันนี้ ศาลรัฐธรรมนูญ-รัฐสภา ดูแลเข้มรับมือม็อบ

อัปเดต โหวตนายกรัฐมนตรี รอบ 2 ศาลรัฐธรรมนูญ ใช้แผงเหล็กกั้นประตูทางเข้าอาคารเตรียมความพร้อม ตำรวจตรวจความเรียบร้อยตามปกติ ย้ำห้ามชุมนุมในระยะ 50 เมตร รอบศาล ขณะที่รัฐสภา วางตู้คอนเทนเนอร์ ห้ามนำรถเข้าพื้นที่ถนนตลอดแนว

วันที่ 19 กรกฎาคม โหวตนายกรัฐมนตรี รอบ 2 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศบริเวณ สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ได้มีการนำแผงเหล็กมากั้นบริเวณประตูสองทางเข้าอาคาร เพื่อเตรียมความพร้อมในการพิจารณาคำร้องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 ว่า สมาชิกภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.พรรคก้าวไกล สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (3) หรือไม่ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.ทุ่งสองห้อง เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยตามปกติ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าตำรวจจะมีกำลังเจ้าหน้าที่ คฝ. 1 กองร้อย คอยดูแลความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งถูกกำหนดเป็นพื้นที่รักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย โดยกำหนดให้ห้ามชุมนุมในระยะ 50 เมตร รอบบริเวณศาล แต่เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมพื้นที่ให้ประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจนายพิธา ที่ลานด้านหน้าอาคารไว้แล้ว

ขณะที่บรรยากาศบริเวณอาคารรัฐสภา เกียกกาย การเตรียมความพร้อมสำหรับการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ครั้งที่สอง พบว่า เจ้าหน้าที่เริ่มมีการวางตู้คอนเทนเนอร์ บริเวณถนนทหารฝั่งด้านข้างประตูทางเข้ารัฐสภา มุ่งหน้าวัดแก้วฟ้าจุฬามณี ตลอดแนวถนน โดยห้ามรถเข้ามาในจุดดังกล่าว

ขณะเดียวกันที่หน้าศูนย์ราชการกรุงเทพมหานคร (เกียกกาย) เจ้าหน้าที่ใช้เป็นจุดรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาติดตามการโหวตครั้งนี้ มีรถห้องน้ำของกรุงเทพมหานครจอดอยู่ที่ด้านหน้าทางเข้าจำนวน 1 คัน โดยมีพ่อค้าแม่ค้า และ ประชาชนจำนวนหนึ่ง นำโดย นางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือ ป้าเป้า เดินทางมารอ เพื่อเตรียมติดตามผลการโหวตในช่วงเช้านี้อีกด้วย

นอกจากนี้ที่บริเวณสะพานลอยคนข้ามแยกเกียกกาย เจ้าหน้าที่ได้มีการนำแผ่นสังกะสี และลวดหนามวางปิดกั้นทางขึ้น-ลง ไว้แล้ว อีกทั้งบริเวณโดยรอบรัฐสภา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ คอยตรวจตราดูแลความเรียบร้อยตลอดทั้งคืน สถานการณ์ทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย