"ชัยชนะ" ย้ำจุดยืนปชป. โหวตนายกฯ ค้านแก้มาตรา112-รัฐบาลเสียงข้างน้อย

"ชัยชนะ" ย้ำจุดยืนปชป.  โหวตนายกฯ ค้านแก้มาตรา112-รัฐบาลเสียงข้างน้อย

"ชัยชนะ" ย้ำจุดยืนพรรคประชาธิปัตย์ โหวตนายกฯ ค้านแก้มาตรา112-รัฐบาลเสียงข้างน้อย แนะ "ก้าวไกล" ถอย ดันนโยบายแก้ปากท้อง

 นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงจุดยืนในการ โหวตนายกฯ ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ในวันพรุ่งนี้  (19 กรกฎาคม) ว่า ตนและทางพรรคฯ จะมีการดำเนินการประชุมอย่างเร่งด่วน หากมีสถานการณ์เฉพาะหน้าที่สำคัญ

แต่อย่างไรก็ตาม ทางพรรคประชาธิปัตย์ ขอย้ำว่า จุดยืนของพรรคฯ ในการโหวตนายกรัฐมนตรี ก็คือ พรรคที่เสนอแคนดิเดตนายกฯ จะต้องไม่มีนโยบายแก้ไขมาตรา 112 ต่อมา พรรคประชาธิปัตย์ จะไม่สนับสนุนรัฐบาลเสียงข้างน้อย เพราะเป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่า รัฐบาลเสียงข้างน้อย จะมีอายุสั้น และที่สำคัญพรุ่งนี้ ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาเรื่องคุณสมบัติ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  ยุดปฏิบัติหน้าที่แล้ว  ทางพรรคประชาธิปัตย์ ก็มีสิทธิอันชอบธรรมในการพิจารณาว่า ใครที่ควรจะเป็นนายกรัฐมนตรี ตามเงื่อนไขและจุดยืนของพรรคข้างต้น

นายชัยชนะ กล่าวต่อว่า เพราะฉะนั้น ตนจึงอยากฝากไปยังพรรคก้าวไกล ช่วยดำเนินการที่จะหยุดยั้งการกระทำของกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคฯ ในการโพสต์ข้อความหรือการแสดงออกในข่มขู่ คุกคาม หรือแอนตี้คนที่ไม่เห็นด้วยกับการแสดงออกที่ไม่เป็นไปตามที่ผู้สนับสนุนต้องการ เพราะหากกลุ่มคนเหล่านี้ ยึดมั่นกฎ กติกา มารยาท และแนวทางประชาธิปไตยอย่างแท้จริงแล้ว จะต้องยอมรับในสิ่งที่สมาชิกรัฐสภาตัดสินใจ และนำไปแก้ไขให้ถูกต้อง ไม่ใช่มาดึงดันให้คนอื่นเห็นด้วยตามที่ตัวเองต้องการ รวมทั้ง

ตนเห็นว่า สิ่งที่พรรคก้าวไกล ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ไม่ใช่การแก้ไขมาตรา 112 แต่เป็นนโยบายค่าแรง 450 บาท เบี้ยผู้สูงอายุ 3,000 บาท เงินอุดหนุนเด็กเล็ก 1,200 บาทต่อเดือน ดังนั้น ตนอยากให้พรรคก้าวไกล ทำ 3 นโยบายนี้ให้สำเร็จก่อน เพราะประชาชนต่างคาดหวังให้พรรคก้าวไกลดำเนินการมากกว่าการไปแก้ไขกฎหมายที่คนไม่กี่คนได้ประโยชน์ แต่มีคนเดือดร้อนกันทั้งประเทศด้วย