"ชัยวุฒิ" โนคอมเม้นต์ "เศรษฐา" ต่อคิว "พิธา" ปัด พปชร. ชง ประวิตร ชิงนายกฯ

"ชัยวุฒิ" โนคอมเม้นต์ "เศรษฐา" ต่อคิว "พิธา" ปัด พปชร. ชง ประวิตร ชิงนายกฯ

"ชัยวุฒิ" ปัด พปชร. ชงชื่อ ประวิตร ชิงนายกฯ ขอบคุณสื่อช่วยกันปั่นกระแส ระบุ ไร้สัญญาณพรรคร่วมเดิมเสนอแข่ง โนคอมเม้นต์ "เศรษฐา" ต่อคิว "พิธา"

ที่พรรคพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการรัฐสภาในการเลือกนายกรัฐมนตรีครั้งที่สอง วันที่ 19 ก.ค.นี้ ว่า ต้องถามทางพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล 8 พรรคก่อน 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. มีชื่อชิงแคนดิเดตนายกฯ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่ทราบประเด็นดังกล่าว แต่ต้องขอบคุณสื่อมวลชนที่ช่วยกันปั่นกระแส แต่ยืนยันว่าพรรค พปชร.ยังไม่มีการคุยเรื่องดังกล่าว

เมื่อถามว่า มีสัญญาณว่าพรรคร่วมรัฐบาลเดิมจะเสนอชื่อนายกฯแข่งหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่มีสัญญาณอะไรทั้งสิ้น โนคอมเม้นต์ 

เมื่อถามว่า มองข้อบังคับการประชุมสภาข้อ 41 การลงมติเลือกนายกฯ สามารถเสนอชื่อซ้ำได้หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ตรงนี้เป็นเรื่องข้อกฎหมาย ซึ่งต้องให้ทางรัฐสภาเป็นผู้ตัดสิน พรรคพปชร.ยังไม่มีความเห็นในเรื่องนี้

เมื่อถามว่า หากพรรคเพื่อไทย เสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน ที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค พท. จะเป็นแนวทางที่ดีของพรรค พปชร.หรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ แล้วตอนนี้ยังไม่เกิด ขอให้เกิดก่อนแล้วกัน 

เมื่อถามว่า ส่วนตัวคิดอย่างไรกับนายเศรษฐา นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่า พรรค พท.ได้ติดต่อมาหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ได้โทรหาผม

เมื่อถามย้ำว่า ได้โทรหาพล.อ.ประวิตร หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามพล.อ.ประวิตร เอง