โหวตนายกรัฐมนตรี รอบ 2 'ด้อมส้ม' นัดรวมพล หนุน 'พิธาก้าวไกล' สู้ถึงที่สุด

ด้อมส้มโคราช นครราชสีมานัดรวมพลส่งกำลังใจ “พิธาก้าวไกล” ในการโหวตเลือกนายกฯ 19 ก.ค.นี้ ลั่นอย่าถอย ขอให้สู้ถึงที่สุด ประชาชนพร้อมอยู่เคียงข้างแม้จะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

กรณีโหวตนายกรัฐมนตรี รอบ 2 ด้อมส้ม นัดรวมพล หนุน พิธาก้าวไกล สู้ถึงที่สุด วันนี้ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า บรรดาผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล หรือ ด้อมส้ม ได้มีการนัดหมายมารวมตัวกันที่ศูนย์ประสานงานพรรคก้าวไกล ที่ซอยลำปรุ 2 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ในช่วงบ่ายวันที่ 19 ก.ค. 66 เพื่อร่วมชมการถ่ายทอดสดการเปิดประชุมสภาเพื่อโหวตเลือกนายกฯ อีกครั้ง 

ภายหลังจากที่ผลโหวตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้คะแนนเสียงจาก ส.ส. และ ส.ว. รวมกันเพียง 324 เสียง จึงไม่เกินกึ่งหนึ่งของทั้ง 2 สภา คือต้องให้ได้อย่างน้อย 376 เสียง จึงจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้ต้องมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีอีกครั้งในวันที่ 19 ก.ค.66 นี้

นางภัทรกาญจน์ ทองแดง อายุ 50 ปี แกนนำด้อมส้ม และเป็นผู้ประสานงานพรรคก้าวไกล จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ในวันที่ 19 ก.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันโหวตนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 2 ได้นัดหมายกลุ่มผู้สนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี มาร่วมตัวกันเพื่อส่งกำลังใจให้ชนะการโหวตครั้งนี้ ที่ศูนย์ประสานงานพรรคก้าวไกล อ.เมืองนครราชสีมา

โหวตนายกรัฐมนตรี รอบ 2 \'ด้อมส้ม\' นัดรวมพล หนุน \'พิธาก้าวไกล\' สู้ถึงที่สุด

โดยจะเริ่มกิจกรรมกันตั้งแต่เวลา 14.00 น. ซึ่งจะมีการตั้งวงเสวนาการเมือง และชมการถ่ายทอดสดการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี พร้อมกับจะตั้งกล่องรับจดหมาย และมีกระดาษเขียนจดหมายพร้อมซองจดหมาย เพื่อให้ผู้มาร่วมกิจกรรมที่สนใจ เขียนจดหมายส่งกำลังใจไปให้นายพิธาฯ และคณะผู้บริหาร ส.ส.ของพรรคก้าวไกลทุกคนด้วย

 

“การโหวตนายกรัฐมนตรีรอบที่ 2 นี้ ตนเองและกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล จ.นครราชสีมา ก็ยังมั่นใจว่าจะสามารถชนะได้ และขอวอนถึง ส.ว. ทุกคนให้โหวตเลือกนายพิธาฯ เป็นนายกรัฐมนตรี ตามมติเสียงของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ เพราะขณะนี้ก็ยังมองไม่เห็นว่าจะมีใครมีความเหมาะสมเท่ากับนายพิธาฯ เลย ตลอดเวลาหลังจากการเลือกตั้งเสร็จ นายพิธาฯ ก็พูดอย่างหนักแน่นเสมอว่า จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทย และจะเป็นนายกรัฐมนตรีรับใช้พี่น้องคนไทยทั้งหมด ทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย” นางภัทรกาญจน์ ทองแดง กล่าว

นางภัทรกาญจน์ เปิดเผยอีกว่า ดังนั้นตนเองและผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับนายพิธาฯ ว่าอย่าได้ท้อถอย ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ประชาชนผู้สนับสนุนทุกคนพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างเสมอ ขอให้สู้อย่างเต็มที่ให้ถึงที่สุด ไม่ว่าใครจะบอกว่าขอให้ถอยในเรื่องไหนก็ตาม 

โหวตนายกรัฐมนตรี รอบ 2 \'ด้อมส้ม\' นัดรวมพล หนุน \'พิธาก้าวไกล\' สู้ถึงที่สุด

ตนเชื่อว่าเป็นเพียงข้ออ้างของคนกลุ่มอำนาจเก่าเท่านั้น เพราะเขาอยากทำลายพรรคก้าวไกลเป็นเหตุผลเดียวอยู่แล้ว ดังนั้นขอให้นายพิธาและคณะผู้บริหารพรรคก้าวไกล สู้ให้ถึงที่สุด และประสบความสำเร็จในการชนะโหวตเลือกนายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรีให้ได้ ในวันที่ 19 ก.ค.นี้