2 ป.​ อารมณ์​ดี​ "บิ๊กป้อม​ " ยิ้มหวานรับกระแสข่าวมีชื่อชิงนายกฯ​ พรุ่งนี้

2 ป.​ อารมณ์​ดี​  "บิ๊กป้อม​ " ยิ้มหวานรับกระแสข่าวมีชื่อชิงนายกฯ​ พรุ่งนี้

2 ป.​ อารมณ์​ดี​ หลังกระแสข่าวมีชื่อ "บิ๊กป้อม​ "เตรียมชิงนายกฯ​ วันพรุ่งนี้​ ขณะที่ "บิ๊กตู่"ไม่ตอบ​ รทสช.​โหวตให้หรือไม่​ ด้านพลเอกประวิตรหวานแทนคำตอบพร้อมเป็นนายกฯ​

18 ก.ค.2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าปฏิบัติหน้าที่ยังทำเนียบรัฐบาลในเวลา​ 08.12  น.​ เพื่อเป็นประธานการประชุมเต็มคณะ​ ณ​ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

โดยระหว่างที่พลเอกประยุทธ์เดินจากตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกบัญชาการ 1 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าหาก บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ถูกเสนอชื่อชิงนายกฯ ในวันพรุ่งนี้​ จะสนับสนุนหรือไม่ โดยพลเอกประยุทธ์​ ไม่ตอบคำถามเพียงพูดคำว่า​ สวัสดีจ้ะ​ ตลอดทาง​ 

ด้านพลเอกประวิตร​  วงษ์สุวรรณ​ รองรัฐมนตรี​  ในฐานะหัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายก​รัฐมนตรี​ของพรรคพลังประชารัฐ​ ยิ้มรับทุกคำถาม​ แต่ไม่ตอบว่าจะลงชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี​ตามที่พรรคเพื่อไทยระบุหรือไม่​ รวมถึงถ้าถูกเสนอชื่อแล้วพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี​หรือไม่​  

โดยเป็นที่น่าสังเกตว่า ตั้งแต่ลงรถพลเอกประวิตร​ ยิ้มหวานให้ผู้สื่อข่าวจนกระทั่งเดินขึ้นตึกบัญชาการ 1 และเข้าลิฟท์ เพื่อขึ้นห้อง ประชุมครม.

โดยก่อนการประชุมก่อนคณะรัฐมนตรี ณ โถงกลาง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
นายอิทธิพล​ คุณปลื้ม​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม  และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์ความเป็นไทย โครงการเยาวชนเชื้อสายไทยคืนถิ่น ประจำปี 2566

กระทรวงยุติธรรมเสนอการพิจารณาบําเหน็จความชอบกรณีพิเศษให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ด้านยาเสพติด ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖ และขออนุมัติเปลี่ยนแปลงรายการงบประมาณเป็นเงินราชการลับ เพื่อสนับสนุน การดําเนินงานตามแผนปฏิบัติการภายใต้นโยบายและแผนระดับชาติว่าด้วย การป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖ (โครงการสืบสวนหาข่าว ปราบปราม และขยายผลการจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติด รายสําคัญ และโครงการสืบสวน ขยายผล เครือข่ายยาเสพติดอาชญากรรมข้ามชาติ) 

ขณะที่วาระที่น่าสนใจในวันนี้ กระทรวงการคลังร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการสบทบเงินรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลตัวเลข สามหลัก (Number 3 : N3) พ.ศ. .... ร่างประกาศสํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เรื่อง กําหนดประเภทและรูปแบบสลากกินแบ่งรัฐบาลหกหลัก (Lottery 6 : L6) และร่างประกาศสํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เรื่อง กําหนดประเภทและรูปแบบ สลากกินแบ่งรัฐบาลตัวเลขสามหลัก (Number 3 : N3) รวม 3​ ฉบับ  สำหรับ การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ สลากกินแบ่งรัฐบาล ได้แก่ สลากกินแบ่งรัฐบาล 6 หลัก หรือ LOTTERY 6 หรือ L6 และสลากกินแบ่งรัฐบาล ตัวเลข 3 หลัก หรือ NUMBERS 3 หรือ N3 โดยจำจำหน่ายทางระบบดิจิทัล

2 ป.​ อารมณ์​ดี​  \"บิ๊กป้อม​ \" ยิ้มหวานรับกระแสข่าวมีชื่อชิงนายกฯ​ พรุ่งนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการประชุมในวันนี้​ มีรัฐมนตรีแจ้งลาประชุม  7 คน​ ประกอบด้วย นายวิษณุ เครืองาม​ รองนายกรัฐมนตรี​ฝ่ายกฎหมาย​ นายดอน ปรมัตถ์วินัย​ รองนายกรัฐมนตรีและ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กระทรวงการต่างประเทศ​ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กระทรวงศึกษาธิการ​ นายอเนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม​ นายสินิต เลิศไกร  รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวงพาณิชย์​ นายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​  รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​สาธารณสุข​ นายสาธิต​ ปิต​ุเตชะ​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​สาธารณสุข​ 

2 ป.​ อารมณ์​ดี​  \"บิ๊กป้อม​ \" ยิ้มหวานรับกระแสข่าวมีชื่อชิงนายกฯ​ พรุ่งนี้