'วิโรจน์' ยัน 'ชลน่าน' ไม่ได้โวยวาย ปมไม่ขานชื่อ 'พิเชษฐ์' รอง ปธ.สภาฯคนที่ 2

'วิโรจน์' ยัน 'ชลน่าน' ไม่ได้โวยวาย ปมไม่ขานชื่อ 'พิเชษฐ์' รอง ปธ.สภาฯคนที่ 2

'วิโรจน์' เป็นพยานยัน 'หมอชลน่าน' ไม่ได้โวยวายใส่ 'ชัยธวัช' ปม 'ก้าวไกล' ไม่ขานชื่อเสนอ 'พิเชษฐ์' เป็นรองประธานสภาคนที่ 2 ย้ำอยู่ในเหตุการณ์ทุกช่วง คาดแค่เข้าใจผิดเล็กน้อย

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2566 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกระแสข่าวกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตำหนินายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กรณีกล่าวหาว่าไม่ได้เป็นฝ่ายเสนอชื่อนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ตามที่ได้ตกลงกันไว้กับพรรคเพื่อไทย โดยนายวิโรจน์ กล่าวว่า นพ.ชลน่าน ไม่มีอาการโมโห โวยวาย ตามที่มีข่าวออกมา

"ช่วงที่กำลังเสนอชื่อรองประธานสภาคนที่ 2 ในห้องประชุมเกิดช็อตฟิล หรือ เงียบ จากนั้น นพ.ชลน่าน เดินมาถามเฉย ๆ ว่า เกิดอะไรขึ้น ตกลงพรรคก้าวไกลไม่ได้เสนอหรือ ซึ่งทางพรรค รวมถึง นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ชี้แจงว่า เป็นการเสนอแบบสามเหลี่ยม คือ ให้พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ เป็นผู้เสนอ สลับกัน นายแพทย์ชลน่านบอกว่า "อ้อหรอ" และเดินกลับที่นั่งตัวเอง สีหน้ายิ้มแย้ม แถมมีการตบบ่า ทักทายกันปกติ คาดว่าเป็นการเข้าใจผิดเรื่องลำดับการเสนอชื่อมากกว่า" นายวิโรจน์ กล่าว

ส่วนที่มีกระแสข่าวบอกว่า นพ.ชลน่าน พูดขึ้นว่า "จะเล่นเกมกันตลอดหรือไง" นายวิโรจน์ ยืนยัน "ผมอยู่ในเหตุการณ์ตลอด ไม่ได้ยินคำนี้ ทั้งนี้ข่าวที่ออกอ้างแหล่งข่าวไม่รู้แหล่งไหน แต่ตนอยู่ในเหตุการณ์ไม่ได้ยินประโยคนั้น และไม่ได้รู้สึกว่า นายแพทย์ชลน่าน สีหน้าตาบึ้งตึงด้วย

ส่วนกรณีที่ระบุว่า ส.ส.พรรคก้าวไกล จำนวนหนึ่งไม่พอใจกับกระทำของ นายแพทย์ชลน่านนั้น นายวิโรจน์ ระบุว่า หลังการเลือกประธานและรองประธานสภาฯ พรรคก้าวไกล มีการประชุม ส.ส.อีกครั้ง ซึ่งไม่มีใครพูดเรื่องนี้กัน ไม่มีใครรู้สึกไม่พอใจ

“ผมขอเป็นประจักษ์พยาน และต้องให้ความเป็นธรรมกับพี่หมอ หลัง ๆ พี่หมอโดนเยอะ ต้องแฟร์กับพี่หมอด้วย และส่วนตัวผมและพี่หมอคุยกันดีมาตลอด เรื่องที่เกิดขึ้นคนละMood and Tone เลย" นายวิโรจน์ กล่าว