"กิตติศักดิ์" แนะ "พท." ต้องหย่า "ก.ก." ชี้ เสนอพิธาอีกรอบ อีกขั้วจะแข่ง

"กิตติศักดิ์" แนะ "พท." ต้องหย่า "ก.ก." ชี้ เสนอพิธาอีกรอบ อีกขั้วจะแข่ง

"กิตติศักดิ์" แนะ "เพื่อไทย" ต้องหย่า "ก้าวไกล" หากเสนอ "พิธา" อีกรอบ อีกขั้วจะเสนอคนแข่ง ประเมิน "ส.ว." พร้อมโหวตให้คนของพรรคเพื่อไทย

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์  ถึงการโหวตนายกฯ รอบสอง ว่า ตนเชื่อว่าจะได้นายกฯ คนใหม่แน่นอน เพราะหลังจากที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แคนดิเดตนายกฯ ที่เสนอชื่อต่อรัฐสภา ไม่ได้รับเสียงโหวตที่ไม่เพียงพอให้เป็นนายกฯ หาก 8 พรรคร่วมรัฐบาลเสนอชื่อนายพิธากลับมาอีกครั้ง คะแนนจะออกมาแบบรอบแรก เพราะถือว่าเป็นสินค้าที่มีตำหนิ ตนยืนยันว่าเสียงสนับสนุนจากส.ว. อาจจะน้อยกว่ารอบแรกด้วยซ้ำ 

ดังนั้นพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลอาจต้องไปจดทะเบียนหย่า รวมถึงต้องพิจารณาคดีที่ศาลรัฐธรรมนูญในคดีของนายพิธาด้วย ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อการเดินหน้าสนับสนุนนายพิธา

 

 

 

“การโหวตนายกฯ รอบ2 ผมฝันว่าจะมีคนแข่งกับนายพิธาแน่นอน แต่ไม่ทราบว่าเป็นชายสูงวัยหรือไม่ และคาดว่าจะเกิดขึ้นแน่นอน รวมถึงมีความแน่นอนว่าจะชนะ เนื่องจากทุกฝ่ายไม่สบายใจกรณีที่ไม่มีนายกฯหรือไม่มีรัฐบาล หากจะเล่นขายหม้อข้าวหมอแกงไป จะไม่เป็นผลดีกับประเทศ ดังนั้นเพื่อให้เป็นผลดีกับประเทศ หากพรรคเพื่อไทยเสนอคนของตัวเองมา พร้อมจะเลือกโดยไม่ระบุว่าแคนดิเดตคนนั้นจะเป็นใคร” นายกิตติศักดิ์ กล่าว

 

 

 

นายกิตติศักดิ์ กล่าวยืนยันด้วยว่าหากมีพรรคก้าวไกลอยู่ร่วมรัฐบาล ตนจะไม่โหวตให้แน่นอน.