"สมชาย"ปูดมีคนล็อบบี้ "ส.ว." กลางงานศพ ปมโหวตนายก-ชี้คนรับกล้วยคือขายชาติ

"สมชาย"ปูดมีคนล็อบบี้ "ส.ว." กลางงานศพ ปมโหวตนายก-ชี้คนรับกล้วยคือขายชาติ

"สมชาย"ปูด มีคนล็อบบี้ ส.ว.กลางงานศพ ปมโหวตนายกฯ พร้อมใช้มวลชน-โซเชียลกดดัน ยอมรับไร้หลักฐาน แจกกล้วย ส.ว. แต่ดักคอ ใครรับ คือ คนขายชาติ

นายสมชาย แสวงการ ส.ว. ฐานะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) ให้สัมภาษณ์ต่อประเด็นที่ส.ว.มีความเห็นต่างในการโหวตนายกฯ ซึ่งกลายเป็นความขัดแย้งภายใน โดยยืนยันว่า ส.ว.ไม่มีความเห็นขัดแย้ง แม้มีความเห็นต่างถือเป็นสิทธิของส.ว. แต่ละคน ซึ่งในการประชุมวิปวุฒิสภาที่มี ส.ว.ที่เห็นต่างเข้าประชุมบรรยากาศเป็นไปด้วยดี ไม่มีการบลูลี่กัน ส่วนกรณีที่มีไลน์หลุดของส.ว.หญิง ที่ตัดพ้อว่าถูกกลั่นแกล้งและใส่ร้ายนั้น จากการตรวจสอบในไลน์กลุ่มของส.ว.ที่ตนเป็นสมาชิก กว่า  10 กลุ่ม ย้อนหลัง 11 ชั่วโมง ไม่พบข้อความดังกล่าวในไลน์ที่ตนเป็นสมาชิก และจากที่ทราบในข่าวพบว่าเป็นการคัดลอกข้อความมาเผยแพร่ต่อไม่การถ่ายรูปหน้าจอ จึงไม่ทราบว่าใครคือคนที่โพสต์เป็นต้นฉบับ

นายสมชาย กล่าวด้วยว่า สำหรับข้อมูลที่ระบุว่ามีการให้ผลประโยชน์กับส.ว.เพื่อสนับสนุนนายพิธา ตามที่ตนระบุก่อนหน้านี้ ยอมรับว่าตนไม่มีหลักฐาน แต่เป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่ในวงการรัฐสภาที่หวังดีส่งมาให้เพื่อติดตาม เพราะมีกระบวนการพยายามทำอยู่ สำหรับจำนวนที่เสนอให้หากเทียบเป็นกล้วย มากถึง 30 -50 หวี ส่วนจำนวน ส.ว.ที่ถูกเสนอประโยชน์นั้นตนไม่ทราบจำนวน แต่ขอฝากบอกคนที่มีความพยายามจะทำว่าไม่สำเร็จแน่นอน เพราะส.ว.ไม่เห็นแต่กับสินบน หรือ สินจ้าง เพราะหากทำเช่นนั้น เท่ากับว่า ส.ว.ขายชาติ

 

 

“เป็นธรรมดาที่จะเสนอผลประโยชน์ในเหตุการณ์แบบนี้ และผมได้รับการเปรยจากเพื่อส.ว. มาเหมือนกันว่า มีคนไปพบที่บ้าน ติดต่อทางโทรศัพท์ อย่างวานนี้มีงานศพ พบว่ายังมีคนไปล็อบบี้  หากโหวตให้ก็จะเชียร์ หากไม่โหวตให้ ก็ไปข่มขู่  ซึ่งกลุ่มนี้เขาพยายามใช้มวลชนและกระแสโซเชียลกดดันดำเนินการ” นายสมชาย กล่าว