"ไทยสร้างไทย" พร้อมหนุน "พิธา"นั่งนายกฯ แม้เส้นทางไม่ง่าย

"ไทยสร้างไทย" พร้อมหนุน "พิธา"นั่งนายกฯ แม้เส้นทางไม่ง่าย

"สุพันธุ์" ลงพื้นที่ อุดรฯ พร้อมทำงานเพื่อประชาชน มั่นใจ ตั้งรัฐบาล8พรรคได้ - หนุน "พิธา" นั่งนายกฯ แม้เส้นทางไม่ง่าย เพราะมีกับดักเยอะ

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ พร้อมด้วย นายหรั่ง ธุระพล ส.ส.อุดรธานี น.ส.ศวิตา สำลีพันธุ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เลย และนายภูมิพันธ์ บุญมาตุ่น ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน พบประชาชนชาว อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี ที่เทศบาลตำบลศรีธาตุ พร้อมรับฟังปัญหาของประชาชน

 

โดยนายสุพันธุ์ กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยได้ร่วมรัฐบาลจะยกระดับเกษตรเพราะ เกษตรคือหัวใจสำคัญของเศรษฐกิจไทย เราต้องยกระดับการเกษตรและรัฐบาลต้องตลาดให้ผลผลิตการเกษตรไทย ในการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีที่เรามี ส.ส. เป็นคน อ.เพ็ญและอ.ศรีธาตุ ครั้งแรก ดังนั้นพรรคจะตั้งใจทำานเพื่อคนอุดรธานีอย่างเต็มที่  พร้อมกับผลักดันนโยบายที่ลดความเหลื่อมล้ำ เช่น นโยบายบำนาญประชาชน ซึ่งที่คุยกับพรรคก้าวไกลและพรรคประชาชาติแล้วเห็นกับนโยบายดังกล่าว 

นายสุพันธุ์ กล่าวโดยเชื่อว่าจะเห็นความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาลเร็วๆ นี้ 8พรรคร่วมรัฐบาลเหนียวแน่น และมีความเข้มแข็งและแข็งแรงที่จะสนับสนุให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี และจะจัดตั้งรัฐบาลประชาชนให้เร็วที่สุด

 

"แม้เราจะได้เสียงข้างมาก แต่ยอมรับว่าเส้นทางไม่ง่ายเพราะมีกับดักเยอะ เช่น คดีที่ กกต. จะหยิบขึ้นมาตรวจสอบและการโหวตของ ส.ว. 250 เสียงที่ไม่ได้มาจากประชาชน แต่มีสิทธิโหวตนายกรัฐมนตรี" นายสุพันธุ์ กล่าว