"ประภาศรี" ย้ำจะโหวต "พิธา" เพราะถือเสียงข้างมากในสภาฯ ไม่เกี่ยวแก้ ม.112

"ประภาศรี" ย้ำจะโหวต "พิธา" เพราะถือเสียงข้างมากในสภาฯ ไม่เกี่ยวแก้ ม.112

"ส.ว.ประภาศรี" ย้ำจุดยืน โหวต "พิธา" เป็นนายกฯ เพราะเป็นพรรคครองเสียงข้างมากในสภาฯ ไม่เกี่ยวแก้ ม.112-หุ้นไอทีวี ยืนยันค้านแก้ ม.112

นางประภาศรี สุฉันทบุตร ส.ว.  ให้สัมภาษณ์ต่อการประชุมรัฐสภา เพื่อโหวตนายกฯ วันที่ 13 กรกฏาคม ว่า ตนยืนยันจะสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกฯ ตามที่เคยแสดงจุดยืนไปก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่าการโหวตบุคคลให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ นั้นไม่เกี่ยวกับการเสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112  หรือ เรื่องการถือหุ้นไอทีวี เพราะในประเด็นทั้ง 2 นั้น ส.ว.ไม่มีหน้าที่ตัดสินใจ ต้องให้องค์กรที่เกี่ยวข้องพิจารณา 

 

"ขณะนี้เป็นวาระของการเลือกนายกรัฐมนตรี  สำหรับเรื่องมาตรา 112 หากมีการเสนอเข้าสู่สภาฯ ส.ว.ก็ต้องมีส่วนในการพิจารณากลั่นกรองกฎหมายตามหน้าที่ด้วยอยู่แล้ว โดยส่วนตัว ดิฉันไม่เห็นด้วยกับการไปเเก้ไขมาตรา 112 เมื่อเข้าสู่สภาฯ เชื่อว่าข้อเสนอ หรือร่างพ.ร.บ.แก้ไขมาตรานี้จะตกไป” นางประภาศรี กล่าว

นางประภาศรี  กล่าวด้วยว่า เหตุผลที่จะโหวตนายพิธา เพราะเป็นแกนนำจากพรรคเสียงข้างมากในสภาฯ แต่หากนายพิธาไม่ได้รับเลือกเป็นนายกฯ แล้ว พรรคอันดับ 2 มีสิทธิเสนอแคนดิเดตนายกฯ ตนจะเลือกนายกฯ จากพรรคอันดับ 2 แต่หากยังไม่ได้รับเลือกอีก แล้วพรรคเสียงข้างน้อยเสนอตัวเป็นนายกฯ ตนจะไม่เลือก.

 

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์