“อนุดิษฐ์” ยัน “ไทยสร้างไทย” ไร้เงื่อนไขต่อรอง โควตารัฐมนตรี

“อนุดิษฐ์” ยัน “ไทยสร้างไทย” ไร้เงื่อนไขต่อรอง โควตารัฐมนตรี

“อนุดิษฐ์” ยัน “ไทยสร้างไทย” ไม่สร้างเงื่อนไข ในการจัดตั้งรัฐบาล ปม โควตา รัฐมนตรี หลัง สื่อบางแห่ง นำเสนอได้แค่ รมช. จน “สุดารัตน์” ไม่พอใจ เมินร่วมประชุม 8 พรรค ถึง2ครั้ง ทั้งที่แจงไปแล้ว ชี้ ตั้งใจทำให้พรรคเสียหาย

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีบางสำนักข่าวออกมาระบุ พรรคไทยสร้างไทยได้โควตารัฐมนตรีแค่ รัฐมนตรีช่วย ในการจัดตั้งรัฐบาล ทำให้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ไม่พอใจ จนไม่เข้าร่วมประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลถึงสองครั้งว่า ตนเป็นผู้ได้รับมอบหมายในการประสานงานและเข้าร่วมประชุมกับพรรคร่วมทั้ง 8 พรรค 

ขอยืนยันว่ายังไม่เคยมีคณะเจรจามาตกลงเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีหรืออะไรเลย และพรรคไทยสร้างไทยยืนยันโดยตลอดว่า ไม่ขอเป็นเงื่อนไข แต่จะเป็นกำลังสำคัญในการสรับสนุนให้การจัดตั้งรัฐบาลของ 8 พรรค เดินหน้าจนสามารถเลือกนายกฯได้จนสำเร็จเสียก่อน 

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า การแบ่งโควตารัฐมนตรีเป็นเรื่องหลังจากนั้น และเราจะไม่นำมาเป็นเงื่อนไข อย่างไรก็ตาม การที่คุณหญิงสุดารัตน์ไม่ได้เข้าร่วมประชุมทั้ง 2 ครั้งนั้นตนเคยให้ข่าวไปแล้ว ครั้งแรก คุณหญิงสุดารัตน์ ไปพักผ่อนกับครอบครัวที่ต่างประเทศ และครั้งล่าสุดมีนัดกับคุณหมอเพื่อตรวจสุขภาพ ซึ่งนัดไว้ล่วงหน้าไม่สามารถเลื่อนได้ 

"ดังนั้น การเสนอข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริงเลยและมองว่าเป็นการตั้งใจทำให้พรรคไทยสร้างไทยเสียหาย" น.อ.อนุดิษฐ์