“อนุดิษฐ์” เผย เร่งจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ เชื่อ เลือก 2 ประมุข เกิดเร็วขึ้น

“อนุดิษฐ์” เผย เร่งจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ เชื่อ เลือก 2 ประมุข เกิดเร็วขึ้น

“อนุดิษฐ์” เผย “ไทยสร้างไทย” เมินปม “พิธา” โดน “กกต.” ตรวจสอบคุณสมบัติ ชี้ ไม่เป็นปัจจัยสำคัญ ในการสนับสนุนหรือไม่ เดินหน้า 8 พรรคประชาธิปไตย จัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ เชื่อ เลือก “ประธานสภา-นายกฯ” เกิดเร็วขึ้น 2-3 สัปดาห์

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย เข้าร่วมการประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล 

โดยภายหลังการประชุม น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวถึง ความเคลื่อนไหวกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำลังพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลว่า ประเด็นดังกล่าวเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่จะพิจารณาดำเนินการ ซึ่ง พรรคไทยสร้างไทย คงไม่ได้นำกรณีการถูกร้องเรียนดังกล่าวมาเป็นปัจจัยสำคัญ ในการสนับสนุนหรือไม่สนับสนุน ให้ 8 พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย จัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ เพราะเรามีจุดยืนตั้งแต่ต้นว่าจะสนับสนุน พรรคการเมืองที่ได้เสียงลำดับที่ 1 ในการจัดตั้งรัฐบาล

ส่วนการประชุมร่วมกันของทั้ง 8 พรรคเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเชื่อว่าความร่วมไม้ร่วมมือ ของพรรคการเมืองซีกประชาธิปไตย จะเป็นพลังให้การจัดตั้งรัฐบาลเป็นผลสำเร็จ 

“เชื่อว่าไทม์ไลน์ในการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายกรัฐมนตรี คาดว่า จะสามารถเกิดได้เร็วขึ้นประมาณ 2-3 สัปดาห์ นายพิธา จึงขอให้ทุกพรรคการเมือง เร่งดำเนินการในสิ่งที่ได้รับมอบหมาย ให้กระชับและรวดเร็ว เพื่อให้มีความพร้อมทันที หลังคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ออกประกาศรับรองสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเรียบร้อยแล้ว” น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว