"พิเชษฐ์" เผยวางกรอบเลือกนายกฯ 3 รอบ มั่นใจไม่มีปัญหา-8พรรคยึดMOU

"พิเชษฐ์" เผยวางกรอบเลือกนายกฯ 3 รอบ มั่นใจไม่มีปัญหา-8พรรคยึดMOU

"พิเชษฐ์" เผยปฏิทิน กำหนดกรอบเลือกนายกฯ ขีดเส้นให้ 3 รอบ มั่นใจไม่มีปัญหา เหตุ 8 พรรคยึดMOU ปัดประเมิน ส.ว. หนุน "พิธา" แต่มั่นใจส.ว.ต้องการเห็นประเทศเดินหน้า

นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ฐานะ ว่าที่รองประธานสภาฯ คนที่2  ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการมุมการเมืองทางไทยพีบีเอส ต่อกรณีการวางกรอบโหวตนายกรัฐมนตรีวันที่ 13 กรกฏาคม ว่า เบื้องต้นได้วางกรอบรอบแรก วันที่ 13 กรกฏาคม หากยังโหวตและคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ จะกำหนดให้รอบที่สอง เป็นวันที่ 19 กรกฏาคม และ หากยังไม่ได้อีก ได้วางกรอบรอบที่3 ในวันที่ 20 กรกฏาคม เบื้องต้นตนมองว่า กรอบทั้ง 3 วันนั้น จะเพียงพอที่จะได้นายกรัฐมนตรี

 

 

"ผมเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอะไร เพราะที่ประชุม 8 พรรค ต้องทำตาม MOU ที่จะต้องจับมือกันไป ซึ่งต้องพูดคุยกันเป็นการภายในไม่น่าจะมีปัญหา" นายพิเชษฐ์ กล่าว

 

เมื่อถามถึงกระแสของส.ว.ที่จะไม่โหวต ให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตจากพรรคก้าวไกล เป็นนายกฯ  นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า ขณะนี้ไม่ทราบจำนวน ส.ว.ที่แน่ชัดว่าจะสนับสนุนนายพิธา แต่เท่าที่พูดคุยกับส.ว.มีเจตนาที่ดีที่ต้องการให้การจัดตั้งรัฐบาล สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ประเทศชาติจะได้เดินหน้าได้.