"สุดารัตน์" ย้ำ จุดยืนเดิม ไขก๊อก "ส.ส." ลงพื้นที่ทำงานให้ชาวบ้าน

"สุดารัตน์" ย้ำ จุดยืนเดิม ไขก๊อก "ส.ส." ลงพื้นที่ทำงานให้ชาวบ้าน

"สุดารัตน์" แฮปปี้ "ก้าวไกล-เพื่อไทย" ได้ข้อยุติ "วันนอร์" ประธานสภา ชี้ เป็นประโยชน์ต่อการเดินหน้าประชาธิปไตย ขอให้ผ่านโหวตก่อน ถึงตัดสินใจ ลาออก ส.ส. ย้ำ ยึดจุดยืนเดิม ลงพื้นที่ทำงานให้ชาวบ้าน

ที่อาคารรัฐสภา คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยเปิดเผยก่อนการประชุมสภาว่า ส่วนตัวดีใจที่พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล สามารถตกลงเรื่องตำแหน่งประธานสภาฯ ได้ หลังเสนอชื่อ"วันนอร์" นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร เพราะตำแหน่งประธานสภาถือเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญ พรรคไทยสร้างไทยก็ดีใจที่มีข้อยุติที่เป็นบวก และเป็นประโยชน์ต่อการเดินหน้าประชาธิปไตย ที่ประชาชนฝากความหวังไว้ ก็ไม่อยากให้มีเรื่องอะไรให้ประชาชนผิดหวังอีกอยากให้คิดถึงความคาดหวังและประโยชน์ของประชาชน มากกว่าตำแหน่งของแต่ละพรรค 

สำหรับ จุดยืนทางการเมืองว่ายังจะลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าขอให้ผ่านการโหวตประธานสภาวันนี้ (4ก.ค.) ไปก่อน แต่การตัดสินใจของตนจะดีต่อส่วนร่วมเพราะตนอยากทำหน้าที่แก้ปัญหาให้กับชาวบ้าน ตลอดหลายปีที่ผ่านมา แม้ไม่มีตำแหน่งก็ลงพื้นที่ทำงานให้ชาวบ้าน

เมื่อถามว่า จะเปลี่ยนใจหรือยังยึดจุดยืนเดิมที่ตัดสินใจลาออกหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ยังยึดจุดยืนเดิม