‘พิธา’ ถก ส.ส.ก้าวไกล เผย ‘วันนอร์’ ไหว้ได้สนิทใจ เชื่อดันกฎหมายราบรื่น

‘พิธา’ เผย ‘วันนอร์’ ไหว้ได้สนิทใจ เชื่อดันกฎหมายราบรื่น

‘พิธา’ ถก ส.ส.ก้าวไกล ก่อนโหวตประธานสภาฯ ให้ความเชื่อมั่น ‘วันนอร์’ เป็นหนึ่งคนที่ไหว้ได้สนิทใจ เหตุยืนข้างความถูกต้อง เป็นจุดร่วมกับพรรค เชื่อผลักดันกฎหมาย-วาระก้าวหน้าได้ราบรื่น ทำให้สภาฯก้าวหน้า ชงชื่อ ‘ปดิพัทธ์’ รองประธานฯคนที่ 1

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2566 ที่รัฐสภา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มีการประชุม ส.ส.พรรคก้าวไกล ก่อนโหวตประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยในที่ประชุมนายพิธายังให้ความเชื่อมั่นกับ ส.ส. ว่า กล้าพูดได้ว่านายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หรือ ‘วันนอร์’ หัวหน้าพรรคประชาชาติ และแคนดิเดตประธานสภาฯ เป็นหนึ่งในคนที่สามารถไหว้ได้อย่างสนิทใจ เพราะทุกการประชุมร่วมกันนายวันมูหะมัดนอร์ ยืนอยู่ข้างเหตุผลและความถูกต้อง เป็นจุดร่วมกันกับพรรคก้าวไกล 

“เชื่อมั่นว่าภายใต้การดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรของ อาจารย์วันนอร์ กฎหมายและวาระก้าวหน้าที่สำคัญของพรรคก้าวไกลที่เคยถูกเตะถ่วงในสมัยสภาฯ ที่ผ่านมา จะถูกผลักดันอย่างราบรื่นแน่นอน” นายพิธา กล่าว

‘พิธา’ ถก ส.ส.ก้าวไกล เผย ‘วันนอร์’ ไหว้ได้สนิทใจ เชื่อดันกฎหมายราบรื่น

นายพิธา กล่าวอีกว่า วานนี้ (3 ก.ค.) จากการพูดคุยกับนายวันมูหะมัดนอร์ ได้รับหลักการทุกอย่างในการบริหารสภาฯ ให้โปร่งใส มีประสิทธิภาพ และเป็นของประชาชน รวมถึงการเห็นชอบกฎหมายสำคัญ 4 เรื่องที่มีความสำคัญต่อประชาชน ตนเชื่อมั่นว่าท่านเป็นผู้ใหญ่และมีความเป็นตัวของตัวเอง พิสูจน์แล้วจากการทำงานทางการเมืองที่ยาวนาน เชื่อมั่นว่าจะสามารถทำให้สภาฯ ก้าวหน้าตามที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 พรรคก้าวไกล เคยเสนอวิสัยทัศน์ไว้

‘พิธา’ ถก ส.ส.ก้าวไกล เผย ‘วันนอร์’ ไหว้ได้สนิทใจ เชื่อดันกฎหมายราบรื่น

นายพิธา กล่าวด้วยว่า ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับนายปดิพัทธ์มาตลอด และได้อยู่ร่วมในการตัดสินใจด้วย เขาเป็นคนมีสปิริต พร้อมทำงาน ยึดหน้าที่ไม่ใช่หน้าตา โดยวันนี้จะเสนอชื่อนายปดิพัทธ์เป็นรองประธานสภาฯ คนที่ 1 จากพรรคก้าวไกล