10ส.ส.ชทพ. เห็นพ้อง โหวต "วันนอร์" นั่งประธานสภาฯคนใหม่

โหวต "วันนอร์" นั่งประธานสภาฯคนใหม่ 10 ส.ส.ชทพ. เห็นพ้อง

วราวุธ หารือ "ส.ส.ชทพ." วางแนวทางเลือก ประธานสภาฯ-รองประธานสภาฯ ที่มีประสบการณ์เป็นที่ยอมรับ พร้อมเห็นพ้อง หนุน "วันนอร์" นั่งปธ.สภาฯ คนใหม่

นายวราวุธ ศิลปอาชา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้เรียกประชุมส.ส.ของพรรครวมทั้งหมด 10 คน ประกอบด้วย นายสรชัด สุจิตต์ ส.ส.สุพรรณบุรี นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรีนายนพดล มาตรศรี ส.ส.สุพรรณบุรี นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี นายประภัตร โพธสุธน ส.ส.สุพรรณบุรี นายศุภโชค ศรีสุขจร ส.ส.นครปฐม นายพาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม นายอนุชา สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม และนายอนุรักษ์ จุรีมาศ ส.ส.ร้อยเอ็ด เพื่อพูดคุยถึงแนวทางการลงมติเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร 2 คน ที่สภาฯ นัดในวันนี้ (4 กรกฏาคม) 

หลังการหารือ นายวราวุธ เปิดเผยว่า การประชุมส.ส. เห็นพ้องต้องว่าการเลือกคนที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานสภา รองประธานสภา ควรต้องเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ มีศักยภาพในการทำงาน สามารถควบคุมการทำงานของสภาผู้แทนราษฎรได้ เป็นที่ยอมรับ

 

"เราจะรอดูแคนดิเดตที่มีการเสนอชื่อกันมาว่าจะมีใครบ้าง จากนั้นรอลงคะแนนตามแนวทางที่เราได้เห็นพ้องกัน ส่วนชื่อ "วันนอร์" นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส. บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชาตินั้น ถือเป็นคนที่มีประสบการณ์ เราเห็นตรงกันว่าเป็นผู้ที่มีศักยภาพ มีประสบการณ์ เคยเป็นประธานรัฐสภามาแล้ว มั่นใจว่า สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเต็มที่" นายวราวุธ กล่าว.