"รทสช." รอมติพรรค เคาะทิศทางโหวตปธ.สภาฯ -ย้ำไม่หนุน คนของพรรคแก้ม.112

"รทสช." รอมติพรรค เคาะทิศทางโหวตปธ.สภาฯ -ย้ำไม่หนุน คนของพรรคแก้ม.112

"โฆษก รทสช." บอก รอมติพรรค เคาะทิศทางโหวต ปธ.สภาฯ ย้ำแนวคิดไม่เอาคนของพรรคคิดแก้ม.112 -วางสเปค ต้องเป็นกลาง มีประสบการณ์

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี และโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ "รทสช." กล่าวถึงการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรที่จะมีขึ้นในวันที่ 4 กรกฎาคมนี้ ว่า ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติมีจุดยืนที่ชัดเจนว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะให้การสนับสนุนบุคคลที่ถูกเสนอชื่อมาจากพรรคการเมืองที่ไม่มีนโยบายในการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และจะต้องเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ มีความรู้ความสามารถ รู้ข้อบังคับและประเพณีปฏิบัติของสภาฯเป็นอย่างดี เพราะเป็นส่วนสำคัญในการทำให้การประชุมสภาฯราบรื่นและถูกต้อง

 

 

"บุคคลที่จะมาเป็นประธานสภาฯยังจะต้องเป็นคนที่มีความประนีประนอม เพื่อให้เป็นที่ยอมรับของสมาชิก เพราะหากได้ผู้ที่มีบุคลิกแข็งกร้าว อาจจะไม่เป็นที่ยอมรับของสมาชิก และจะทำให้การประชุมสภาและการทำภารกิจในสภาไม่ราบรื่นเพราะการยอมรับของสมาชิกเป็นสิ่งสำคัญ รวมถึงเมื่อดำรงตำแหน่งประธานสภาฯแล้วต้องวางตัวเป็นกลาง ไม่เอาวาระของพรรคใดพรรคหนึ่งมาเลือกปฏิบัติโดยขาดความเป็นกลาง" นายอัครเดช กล่าว

นายอัครเดช กล่าวต่อว่า ขณะนี้พรรครวมไทยสร้างชาติยังอยู่ในการพิจารณารอดูท่าทีก่อนว่า การประชุมในวันที่ 4 กรกฎาคมนี้ จะมีรายชื่อที่เสนอให้เป็นประธานสภา มีบุคคลใดมีความเหมาะสมหรือไม่ ถ้ามีบุคคลที่เหมาะสมก็พร้อมจะสนับสนุนเป็นประธานสภา แต่ทั้งนี้พรรครวมไทยสร้างชาติต้องให้โอกาสกับพรรคที่มีจำนวน ส.ส.จากการเลือกตั้งมากกว่าพรรครวมไทยสร้างชาติก่อน แต่ทั้งนี้การดำเนินการทุกอย่างของพรรครวมไทยสร้างชาติก็จะต้องขึ้นอยู่กับมติของพรรคด้วย.